10 phương pháp tiết kiệm hiệu quả của người Nhật

Một trong những cách có thể giúp bạn tiến đến gần hơn với mục tiêu ổn định tài chính đó là tiết kiệm. Với những người không giỏi tiết kiệm thì dưới đây có thể là 10 gợi ý dành cho bạn.

Sống ở Nhật: Làm thế nào để tiết kiệm tiền gas hàng tháng

 

10, Tự làm đồ ăn vặt

Thay vì mua đồ ăn vặt, hãy thử làm các món không tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhé. Vào ngày nghỉ nếu được hãy cùng làm với con của bạn.

 

9, Cho các thành viên trong gia đình biết về vấn đề chi tiêu

Bí quyết đó là nói cho mọi người biết mục đích của việc tiết kiệm. Ví dụ như là để cả nhà đi du lịch, để mua một đồ dùng gì đó mới… Như vậy bạn và các thành viên trong nhà sẽ trở nên hợp tác và việc tiết kiệm của bạn sẽ nhanh chóng đến đích hơn.

 

8, Luôn quản lý chiếc ví một cách gọn gàng

Họ luôn nắm được việc chi tiêu bằng việc quản lý các hoá đơn đã thanh toán, sở hữu đủ lượng tối thiểu thẻ điểm, thẻ tín dụng…

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật?

 

7, Luôn giữ mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp

Bằng cách thường xuyên nấu các món mà chồng thích bạn sẽ luôn giữ được hạnh phúc của hai người. Đây là cơ sở cho việc thực hiện tốt kế hoạch chi tiêu tiết kiệm của cả gia đình.

 

6, Sổ chi tiêu gia đình chỉ để ghi chép

Điều này không phải là họ không quản lý tốt. Mà là từ việc ghi chép lại như vậy giúp biết được đại khái số tiền đã chi tiêu là được, không cần phải ghi một cách quá chi tiết. Chỉ đơn giản là được.

 

5, Sử dụng triệt để hệ thống điểm thưởng khi mua sắm

Bằng điểm thưởng họ sẽ quy ra tiền mặt hoặc dùng để mua sắm.

 

4,  Kiểm tra lại số tiền cước điện thoại hàng tháng

Để nắm được số tiền chi cho liên lạc hàng tháng để tháng sau triệt để hơn trong việc sử dụng hiệu quả cũng như là thay đổi gói cước hay nhà mạng nếu cần thiết.

 

3, Trước khi đi mua sắm, cố gắng sử dụng hết đồ trong tủ lạnh

Vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường đúng không nào?

 

2, Tham gia các hoạt động vui chơi mà không tốn tiền

Ví dụ họ dành thời gian cùng con cái đi công viên, nấu ăn và mở tiệc ở nhà thay vì đi ăn ngoài, cùng vợ/chồng xem phim ở nhà…

 

1, Tiết kiệm cả những khoản bé

Ngoài việc tiết kiệm những khoản lớn, trong đời sống khi có thể hãy thử tiết kiệm từng xu một. Ví dụ hôm nay bạn định mua cái gì đó những thôi lại không mua nữa, bạn hãy bỏ riêng chúng vào một cái hủ… Cứ như thế sau 1 thời gian từ vài yên lẻ bạn có hẳn tiền sên hoặc man nữa ấy chứ!

 

Đây là 10 phương pháp tiết kiệm của người Nhật được cho là có hiệu quả nhất đấy. Bạn thử áp dụng nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る