Các chương trình trợ giá và trợ cấp của Nhật trong thời gian tới

Chính phủ Nhật Bản vào ngày 26/4 đã quyết định soạn một gói các biện pháp khẩn cấp trị giá hơn 13 nghìn tỷ yên (102 tỷ USD) để đối phó với tình trạng giá tiêu dùng tăng vọt.

trợ giá trợ cấp

Quyết định sẽ cam kết khoảng 6,2 nghìn tỷ yên vào quỹ công, bao gồm 1,5 nghìn tỷ yên được dành để giảm bớt tác động của giá dầu thô cao hơn và 500 tỷ yên để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng, nguyên liệu thô và thực phẩm ổn định.

Số tiền này sẽ được chi để tăng trợ cấp cho các nhà bán buôn dầu từ 25 yên/lít lên 35 yên, trợ cấp cho các hộ nuôi con mua nhà tiết kiệm năng lượng và gây quỹ bổ sung để giữ ổn định giá thức ăn chăn nuôi.

Chính phủ sẽ phân bổ 1,3 nghìn tỷ yên để khuyến khích các tổ chức tài chính cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp có thu nhập sụt giảm do đại dịch COVID-19. Nó cũng sẽ kéo dài thời hạn cho các doanh nghiệp nhận các khoản vay không tập trung, lãi suất gần bằng 0 từ các tổ chức tài chính trực thuộc chính phủ cho đến cuối tháng 9.

1,3 nghìn tỷ yên khác sẽ được dành để trợ cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp 50.000 yên/trẻ em và để tăng quy mô của một khoản trợ cấp phục hồi địa phương bất thường để giúp các thành phố hỗ trợ những người gặp khó khăn.

sống ở nhật bản

Nhật tiếp tục tung gói trợ cấp mới

Các nguồn tin cho biết, các biện pháp khẩn cấp, bao gồm cả những biện pháp do khu vực tư nhân tài trợ, có thể sẽ đạt tổng cộng 13,2 nghìn tỷ yên. Chính phủ có kế hoạch sử dụng 1,5 nghìn tỷ yên tiền dự phòng từ ngân sách cho năm tài chính hiện tại để tài trợ cho gói.

Chính phủ Nhật cũng đang xem xét dự thảo một ngân sách bổ sung trị giá 2,7 nghìn tỷ yên trong phiên họp nội các hiện tại để trang trải chi phí của các biện pháp đối phó với giá dầu thô cao hơn. Các biện pháp đó sẽ được duy trì cho đến cuối tháng 9.

Quyết định mới của Nhật về kế hoạch tiêm vắc xin mũi 4

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る