Trường cấp 3 mà Hoàng tử Nhật theo học được trang bị an ninh như thế nào?

Trường trung học phổ thông – cấp 3 công lập ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã tăng cường an ninh khi Hoàng tử Hisahito, con trai 15 tuổi của Thái tử Akishino (Fumihito), nhập học vào ngày 9 tháng 4.

Hoàng tử Hisahito
Ảnh Asahi

Hoàng tử Nhật Bản trong ngày nhập học ở ngôi trường hàng đầu Tokyo

Trường trung học phổ thông Otsuka, Đại học Tsukuba, ở phường Bunkyo của Tokyo đã lắp đặt camera giám sát và yêu cầu du khách mang theo giấy tờ tùy thân, cùng nhiều biện pháp khác.

Việc ghi danh của Hoàng tử Hisahito đánh dấu lần đầu tiên kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc, một thành viên của Hoàng gia Nhật Bản đã theo học tại một trường trung học không liên kết với Đại học Gakushuin.

“Hiện chúng tôi cần xuất trình giấy tờ tùy thân khi vào trường”, một nguồn tin kết nối với một trường thể chất dành cho trẻ em mượn sân thể thao của trường trung học cho các hoạt động của trường này cho biết. Nguồn tin tiết lộ rằng việc tăng cường an ninh đã có hiệu lực kể từ tháng này. Ngay cả khi trẻ em chơi thể thao cũng phải mang theo thẻ căn cước và cha mẹ luôn được yêu cầu mang theo bằng lái xe hoặc giấy tờ tùy thân khác. Nguồn tin cho biết thêm, hiện có 2 nhân viên bảo vệ túc trực ở cổng trước suốt ngày đêm.

Bức tường bên ngoài dọc theo hàng rào bao quanh sân trường được lợp bằng những chiếc đinh kim loại trông mới. Trường cũng đã sửa chữa tường rào và lắp đặt camera an ninh.

anh ninh trường học
Ảnh The Mainichi
anh ninh trường học
Ảnh The Mainichi

Theo một nhân vật thân cận với Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia, Thái tử Akishino ban đầu không yêu cầu các biện pháp an ninh bổ sung, vì ông lo ngại về tác động tiềm tàng đối với cuộc sống của những công dân bình thường.

Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2019, khi Hoàng tử Hisahito đang theo học trường Trung học cơ sở Đại học Ochanomizu ở Tokyo, vào một buổi sáng, người ta đã tìm thấy hai con dao trên bàn học của Hoàng tử, khiến những người trong Hoàng gia bàng hoàng.

Sở cảnh sát Metropolitan (MPD) đã bắt giữ một người đàn ông 56 tuổi vì tình nghi xâm phạm vụ việc. Trong một cuộc họp báo tháng 6 năm 2019, Hoàng tử Akishino đã nhắc lại rằng: “An ninh chắc chắn là quan trọng, nhưng tôi muốn tránh tình huống xảy ra một số bất tiện nào đó trong cuộc sống của công dân.” MPD đã và đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự tái diễn đồng thời tuân theo nguyện vọng của Hoàng tử Akishino.

Vào tháng 2 năm nay, một sĩ quan cấp cao của MPD phụ trách bảo vệ Hoàng đế Naruhito và các thành viên Hoàng gia đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu Sở cảnh sát Otsuka, nơi có Trường Trung học Cấp cao tại Otsuka thuộc thẩm quyền của mình. Một cảnh sát trưởng khác và cựu sĩ quan cấp cao tại cục an ninh của MPD cũng được giao nhiệm vụ giám sát Sở cảnh sát Otsuka.

anh ninh trường học
Ảnh minh hoạ

Một phụ nữ khoảng 70 tuổi sống gần đó cho biết, vào tháng 3, bà nhìn thấy một sĩ quan cảnh sát đang kiểm tra các đối tượng khả nghi trên con đường dẫn đến trường học. Cô ấy nhận xét, “Điều đó cũng tốt cho người dân, an ninh đang được tăng cường.”

Chồng cựu công chúa Nhật lại thi trượt

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る