Chồng cựu công chúa Nhật lại thi trượt

Trên khắp các mặt báo, tin tức truyền hình… ở Nhật vào sáng ngày 15 tháng 4, bạn dễ dàng tìm thấy thông tin về việc chồng của cựu công chúa Nhật Bản lại tiếp tục thi trượt kỳ thi Luật ở Mỹ.

thi luật
Ảnh minh hoạ

Đây là kỳ thi kiểm tra luật sư bang New York và được ban tổ chức công bố kết quả vào hôm thứ Năm theo giờ địa phương.

Từng trượt kỳ thi vào tháng 7 năm ngoái, Kei Komuro đã thi lại vào tháng 2 năm nay.

Anh kết hôn với cháu gái của Nhật hoàng Naruhito vào tháng 10 trong bối cảnh dư luận chỉ trích về tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ anh và vị hôn phu cũ của bà. Cặp đôi, cả hai đều 30 tuổi, rời Nhật Bản vào tháng sau đó để bắt đầu cuộc sống mới ở Hoa Kỳ.

Hoàng gia Nhật Bản
Ảnh The Mainichi

Dấu mốc chính trong hôn nhân cổ tích của Công chúa Mako, Nhật Bản

Komuro đã bắt đầu làm thư ký luật tại một công ty luật ở New York sau khi tốt nghiệp trường luật của Đại học Fordham với bằng Tiến sĩ luật vào tháng 5 năm 2021.

Trong một sự kiện chưa từng có đối với cuộc hôn nhân hoàng gia, con gái lớn của Thái tử Fumihito đã bỏ qua các nghi thức truyền thống thông thường và từ chối nhận số tiền khoảng 150 triệu yên (1,2 triệu USD) trong bối cảnh dư luận bất bình về tranh chấp tài chính.

Luật Hoàng gia năm 1947, giới hạn người thừa kế ngai vàng đối với nam giới có hoàng đế theo dòng dõi, yêu cầu các nữ hoàng phải từ bỏ địa vị của mình khi họ kết hôn với thường dân.

Khi cặp đôi tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 26 tháng 10, ngày họ đăng ký kết hôn, Mako Komuro tiết lộ rằng chính cô ấy đã đề nghị chồng mình thực hiện kế hoạch đi du học và sinh sống ở nước ngoài.

Cựu công chúa Nhật Bản sống ở căn hộ như thế nào tại Mỹ?

Cựu công chúa Mako cùng chồng sang Mỹ vào ngày 14/11

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る