Cựu công chúa Mako cùng chồng sang Mỹ vào ngày 14/11

Vợ chồng Cựu công chúa Mako Komuro (đều 30 tuổi) dự kiến ​​khởi hành từ sân bay Haneda ở Tokyo để bắt đầu cuộc sống mới ở New York, nơi Kei Komuro làm thư ký luật tại một công ty luật sau khi tốt nghiệp trường luật của Đại học Fordham với bằng Tiến sĩ luật.

Theo nguồn tin, gia đình Komuro đã đảm bảo một nơi để sinh sống tại thành phố của Hoa Kỳ.

nhật bản

Theo kế hoạch ban đầu, Komuro sẽ đến Hoa Kỳ trước vì cam kết công việc và cựu công chúa, người đã rời gia đình hoàng gia khi kết hôn với một thường dân, sẽ sang sau khi có hộ chiếu.

Nhưng thời gian ở lại Nhật Bản của người chồng đã bị kéo dài sau khi ông nội của cựu công chúa Mako và cha của Công chúa Kiko, Tatsuhiko Kawashima, một giáo sư danh dự tại Đại học Gakushuin, qua đời vào tuần trước và hai vợ chồng đã tham dự lễ tang gia đình ông vào thứ Bảy.

Con gái lớn của Thái tử Fumihito và bạn trai kết hôn vào ngày 26 tháng 10 sau nhiều năm tranh cãi về tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ anh khiến cặp đôi từ bỏ các nghi lễ truyền thống liên quan đến hôn nhân hoàng gia.

Cặp đôi đã xuất hiện cùng nhau trước báo giới vào cuối ngày hôm đó lần đầu tiên sau khoảng 4 năm, với cựu công chúa nói rằng cô ấy muốn có một “cuộc sống yên bình” trong một môi trường mới.

Dấu mốc chính trong hôn nhân cổ tích của Công chúa Mako, Nhật Bản

Với việc cháu gái của Hoàng đế Naruhito được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau chấn thương tâm lý sau khi truyền thông phát tán về cặp vợ chồng và tranh chấp tài chính, cả hai chỉ đưa ra lời mở đầu và trả lời bằng văn bản cho các câu hỏi mà giới truyền thông đưa ra trước đó tại sự kiện báo chí.

Luật Hoàng gia Nhật Bản năm 1947, yêu cầu các công chúa phải từ bỏ địa vị hoàng gia khi họ kết hôn với một thường dân.

Komuro từ Mỹ trở về Nhật Bản lần đầu tiên sau khoảng 3 năm vào cuối tháng 9. Sau khi kết hôn, cặp đôi này đã sống trong một chung cư ở Tokyo. Komuro đã tham gia kỳ thi kiểm tra lấy luật sư bang New York vào tháng 7, nhưng đã không đỗ và dự định thi lại trong lần thi tới.

Công chúa Mako đẹp đến xao lòng trong sinh nhật Hoàng gia cuối cùng

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る