Công chúa Mako đẹp đến xao lòng trong sinh nhật Hoàng gia cuối cùng

Công chúa Mako, cháu gái của Hoàng đế Naruhito, bước sang tuổi 30 vào ngày 23 tháng 10, 3 ngày trước khi kết hôn với người bạn cùng lớp đại học Kei Komuro, cũng 30 tuổi.

Vị hôn phu của công chúa Mako

Dấu mốc chính trong hôn nhân cổ tích của Công chúa Mako, Nhật Bản

Với việc Công chúa Mako chuẩn bị rời khỏi hoàng gia khi kết hôn, sinh nhật lần thứ 30 là sinh nhật cuối cùng của cô với tư cách là thành viên của Hoàng gia Nhật Bản. Không có sự kiện sinh nhật nào được lên kế hoạch cho công chúa trong năm nay, để phòng chống lây nhiễm vi rút corona chủng mới. Các nghi lễ và sự kiện thường đi kèm với hôn lễ của các thành viên nữ trong Hoàng gia không được tổ chức, và một phụ tá nhận xét rằng công chúa đang “âm thầm chuẩn bị cho hôn lễ của mình.”

Công chúa Mako đã đến thăm Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako tại Hoàng cung vào tối ngày 22 tháng 10 để báo cáo về cuộc hôn nhân của mình. Theo Cơ quan nội chính Hoàng gia, cuộc nói chuyện của họ kéo dài khoảng 1 giờ 10 phút. Công chúa Aiko, con gái của Hoàng đế và Hoàng hậu, đã tham gia cùng họ, tạo ra một bầu không khí thân thiện.

Vào sáng ngày 26 tháng 10, Công chúa Mako sẽ nộp đăng ký kết hôn của mình thông qua một thành viên của Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản. Cô ấy sẽ rời Hoàng cung Akasaka ở quận Minato của Tokyo, và vào buổi chiều sẽ tổ chức một cuộc họp báo cùng với Komuro. Ngày hôm sau, việc cô ấy rút khỏi Hoàng gia sẽ được ghi vào sổ đăng ký của Hoàng gia, hay “Kotofu.”

Giống như năm ngoái, năm nay số lượng các sự kiện có sự tham gia của Công chúa Mako giảm do đại dịch coronavirus. Tuy nhiên, cô ấy đã tham gia một số sự kiên, như việc lựa chọn giải thưởng tại Triển lãm Kogei truyền thống Nhật Bản do Hiệp hội Kogei Nhật Bản, nơi cô ấy giữ chức chủ tịch.

Công chúa cũng là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản và đã quan sát các trận đấu quần vợt Olympic và Paralympic trên truyền hình. Cô được cho là đã rất ấn tượng trước màn trình diễn của các vận động viên.

Theo Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản, Công chúa Mako sẽ từ bỏ cả 2 chức danh này vào ngày 26 tháng 10. Em gái của cô, Công chúa Kako, sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản.

Công chúa Mako trước đó được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau chấn thương tâm lý (C-PTSD) sau những lời vu khống của công chúng sau khi cô đính hôn không chính thức với Komuro vào năm 2017. Về tình trạng thể chất gần đây khi cô kết hôn, một phụ tá cho biết, “Không có gì đặc biệt để thông báo.”

Hình ảnh Công chúa Mako và em gái – Công chúa Kako

Cầu chúc cho công chúa hạnh phúc với quyết định đầy can đảm của mình!

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 2)

Nỗi niềm của Thượng Hoàng hậu Michiko dịp sinh nhật thứ 87

 

Theo The Mainichi

Ảnh Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản

bình luận

ページトップに戻る