20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 2)

Với khách du lịch người nước ngoài, Nhật Bản đặc trưng bởi?

Hãy cùng LocoBee điểm danh 20 ấn tượng về Nhật Bản trong lòng khách du lịch năm châu nhé!

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

#6. Sự vệ sinh

Nhật Bản được thế giới biết đến là một quốc gia sạch sẽ.

Dường như có nhiều người bị ấn tượng bởi sự vệ sinh của đường phố, sự sạch sẽ tiện nghi của nhà vệ sinh, kể cả nhà vệ sinh công cộng. Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thắc mắc rằng trên các tuyến đường, nơi công cộng có ít thùng rác dù không thấy rác rơi trên đường.

 

#7. Mua sắm

Nhiều du khách đến từ châu Á nói rằng mục đích chính khi đến thăm Nhật Bản là “mua sắm”. Du khách thường mua các mặt hàng khác nhau như mỹ phẩm Nhật Bản, thuốc tây, hàng hóa sức khỏe, bánh kẹo, đồ điện, đồ thời trang, … tại Nhật Bản. Người phương Tây có xu hướng không mua đồ lưu niệm vì nhiều nước không có văn hóa mua đồ lưu niệm, nhưng họ quan tâm đến đồ cổ, kimono cũ, obi, đồ thủ công truyền thống và những món đồ khác khiến họ cảm nhận được cái gọi là “Nhật Bản”.

5 bí quyết mua sắm thông minh tại Nhật bạn nhất định nên biết

Nhật Bản cũng là thiên đường mua sắm cho tất cả những người đam mê và yêu thích thời trang mang phong cách Nhật Gothic Lolita, đồ cosplay, các tượng nhỏ, nhân vật như Pokemon và Hello Kitty, bảng điều khiển trò chơi cũ, đĩa hát cũ, v.v.

 

#8. Đền thờ và vườn kiểu Nhật

Nhiều du khách nước ngoài đến thăm các đền thờ nổi tiếng chẳng hạn như đền Fushimi Inari Taisha và đền Kinkakuji ở Kyoto, đền Todaiji ở Nara, đền Nikko Toshogu, đền Sensoji và đền Meiji ở Tokyo.

Đền thờ Fushimi Inari Taisha – ngôi đền ngàn cổng

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến không chỉ tham quan mà còn thích trải nghiệm như thiền định, chép kinh. Những khu vườn của các ngôi chùa Thiền, như Saiho-ji và Ryoanji, là một trong những địa điểm được người nước ngoài chú ý, nơi chứa đầy vẻ đẹp thẩm mỹ mang tên “Wabi-Sabi” độc đáo của người Nhật.

Bảo tàng Nghệ thuật Adachi ở Shimane, Biệt thự Hoàng gia Katsura ở Kyoto, Vườn phía Đông và Vườn Rikugien ở Tokyo, và Vườn Hamarikyu cũng là những điểm nổi tiếng đối với khách du lịch nước ngoài. Dường như nhiều người bị thu hút bởi vẻ đẹp của những ngôi đền chùa mang không khí yên tĩnh và linh thiêng và khu vườn Nhật Bản, nơi thể hiện dáng vẻ tự nhiên của thiên nhiên.

 

#9. Suối nước nóng Onsen và nhà tắm công cộng Sento

Có vẻ như vẫn còn nhiều người xấu hổ hơn bởi họ có thói quen không mặc gì khi tắm suối nước nóng (温泉/Onsen) với người khác nhưng số lượng du khách nước ngoài muốn trải nghiệm suối nước nóng đang tăng lên trong những năm gần đây. Một khi đã bỏ qua cảm giác đó thì chắc chắn nhiều người bị nghiện chính văn hoá này.  Không chỉ có các khu suối nước nóng nổi tiếng trên toàn quốc như Hakone, Kusatsu Onsen và Beppu Onsen, mà những “thị trấn suối nước nóng” cổ kính như Kinosaki Onsen ở tỉnh Hyogo cũng đang trở nên phổ biến hơn.

Hottarakashi Onsen – Suối nước nóng nổi tiếng ở Yamanashi

Ngoài ra, các phòng tắm công cộng (銭湯/Sento), nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa đại chúng lâu đời của Nhật Bản, chẳng hạn như thưởng thức các bức tranh tường lớn về núi Phú Sĩ và giao lưu với nhân viên bán hàng và người dân địa phương, cũng là một điểm hấp dẫn của đất nước này.

 

#10. Nhà trọ kiểu Nhật độc đáo

Có rất nhiều khách du lịch nước ngoài muốn nghỉ tại một nhà trọ Nhật Bản (Ryokan – 旅館), nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa Nhật Bản chẳng hạn như phòng trải chiếu tatami, nệm futon, suối nước nóng, yukata và các món ăn Nhật Bản được trang trí đẹp mắt.

Khách sạn con nhộng vừa rẻ vừa tiện và những lưu ý khi sử dụng

Khi “Zen” đang bùng nổ ở nước ngoài, các địa điểm cho ngủ lại tại chùa như Núi Koya và Eiheiji, trở nên rất được yêu thích. Ngoài ra, những hình thức trọ độc đáo như khách sạn con nhộng, khách sạn lạ với robot phục vụ, khách sạn tình yêu… dường như chỉ tồn tại ở Nhật Bản càng khơi dậy sự tò mò của những du khách muốn tìm kiếm sự lạ lẫm và độc đáo.

Bạn đã trải nghiệm 5 điểm thú vị trên đây ở Nhật chưa? Hẹn gặp lại bạn ở kì tiếp theo nhé!

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 1)

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る