Nỗi niềm của Thượng Hoàng hậu Michiko dịp sinh nhật thứ 87

Thượng Hoàng hậu Michiko cho biết bà sẽ nhớ đứa cháu đầu tiên là Công chúa Mako, người sẽ rời hoàng gia khi kết hôn vào tuần tới ngày 26 tháng 10. Đây là thông tin được Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết nhân dịp sinh nhật lần thứ 87 của bà hôm thứ Tư ngày 20 tháng 10.

Ảnh The Mainichi

Công khai hình ảnh mới của Hoàng cung Nhật Bản

Thượng Hoàng hậu Michiko cũng bày tỏ nỗi niềm của mình về các khu vực bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần tháng 3 năm 2011 ở Đông Bắc Nhật Bản và cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima sau đó khi năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra thảm họa.

Thượng Hoàng hậu Michiko cũng bày tỏ sự cảm thông của mình đối với những người bị ảnh hưởng bởi trận mưa lớn tấn công nhiều vùng của Nhật Bản vào mùa hè năm nay và gây ra một trận lở đất gây thiệt hại về người ở Atami, phía Tây Nam Tokyo.

Sạt lở đất ở Atami, Shizuoka khiến nhiều người mất tích

Cháu đầu tiên của Thượng Hoàng hậu Michiko là Công chúa Mako, 29 tuổi, con gái lớn của Thái tử Fumihito và là cháu gái của Nhật hoàng Naruhito, sẽ kết hôn với bạn trai Kei Komuro, 30 tuổi, vào ngày 26 tháng 10, bất chấp lo ngại của dư luận về tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ của Komuro.

Công chúa, người sẽ mất địa vị hoàng gia sau khi kết hôn với bạn trai thường dân, được cho là sẽ bắt đầu cuộc sống mới với Komuro ở Hoa Kỳ, nơi anh hiện đang làm việc tại một công ty luật.

Khi Thế vận hội Tokyo và Paralympic được tổ chức vào mùa hè này, Thượng Hoàng hậu Michiko vui mừng nhớ lại các trận đấu trước đó do thủ đô Nhật Bản tổ chức vào năm 1964 và rất ấn tượng về sự phát triển của thể thao dành cho người khuyết tật. Chồng bà, cựu Nhật hoàng Akihito, 87 tuổi, từng là người bảo trợ danh dự cho Thế vận hội Tokyo năm 1964 khi ông còn là Thái tử.

Đôi nét về Hoàng gia Nhật Bản

Mặc dù Thượng Hoàng hậu Michiko đã trải qua ca phẫu thuật đục thủy tinh thể và ung thư vú thành công vào năm 2019 nhưng bà vẫn thường bị sốt nhẹ vào các buổi chiều kể từ tháng 5 năm ngoái.

Mặc dù Thượng Hoàng hậu Michiko cũng gặp vấn đề các ngón tay bị cứng, có thể là ảnh hưởng của việc điều trị nội tiết tố sau khi phẫu thuật ung thư vú, nhưng Thượng Hoàng hậu đã có thể chơi piano trong những ngày gần đây.

Thượng Hoàng hậu Michiko duy trì thói quen đọc sách hàng ngày vào buổi sáng sau khi ăn sáng với cựu Nhật hoàng Akihito. Cựu Nhật hoàng Akihito trở thành nhà vua đầu tiên của Nhật Bản thoái vị trong khoảng 2 thế kỷ, chấm dứt Kỷ nguyên Heisei kéo dài 30 năm. Con trai cả của ông là Hoàng đế Naruhito, 61 tuổi, sau đó lên ngôi.

Nhật Bản đã chống vi rút corona thành công?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る