Nhật dự định dùng vắc xin Novavax từ tháng 5

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ Y tế Nhật Bản mới đây đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 do công ty công nghệ sinh học Novavax Inc. của Mỹ phát triển, với việc giao thuốc cho các chính quyền địa phương dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối tháng 5 và các mũi tiêm cũng có thể bắt đầu trong tháng 5.

tiêm chủng tăng cường

Sự chấp thuận của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đánh dấu vắc xin thứ tư được cấp giấy chứng nhận xanh để sử dụng ở Nhật Bản và sẽ được sản xuất trong nước bởi tập đoàn y tế khổng lồ Takeda Pharmaceutical, công ty đã được cung cấp công nghệ để sản xuất loại thuốc này.

Vắc xin của Novavax sẽ là loại đầu tiên dựa trên protein, dành cho những bệnh nhân không thể sử dụng vắc xin hiện có do các nguy cơ như dị ứng.

Bộ trưởng Y tế Shigeyuki Goto cho biết trong một cuộc họp báo sau khi chính phủ bảo đảm 150 triệu liều vắc xin, chính phủ đã mua các mũi tiêm để tăng cường sự ổn định và đa dạng của nguồn cung cấp vắc xin.

Thuốc chủng này có thể được tiêm cho những người từ 18 tuổi trở lên trong hai mũi tiêm cách nhau 3 tuần. Nó cũng có thể được sử dụng như một mũi tiêm nhắc lại sau 6 tháng.

vắc xin ngừa corona mũi 4

Bộ Y tế cho biết liệu vắc xin có thể được sử dụng để pha trộn và kết hợp các mũi tiêm nhắc lại hay không sẽ được quyết định bởi một tiểu ban nội bộ trong tương lai gần.

Các thử nghiệm lâm sàng ở nước ngoài được tiến hành trước khi biến thể omicron được phổ biến rộng rãi cho thấy rằng vắc-xin này có hiệu quả khoảng 90% trong việc ngăn ngừa sự khởi phát của các triệu chứng sau khi tiêm mũi thứ nhất và thứ hai.

Sau liều thứ ba, nó cũng được chứng minh là cải thiện giá trị của các kháng thể trung hòa ngăn vi rút xâm nhập vào các tế bào trong cơ thể.

tiêm vắc xin phòng corona

Mặc dù yếu hơn so với biến thể omicron, nhưng vắc-xin này cũng có “tác dụng nhất định” đối với chủng đột biến, bộ y tế cho biết.

Trong các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện ở Hoa Kỳ và các nơi khác, 44,5% bệnh nhân được tiêm hai mũi đã báo cáo các tác dụng phụ như đau đầu, 38,9% cho biết họ cảm thấy mệt mỏi và 48,1% cho biết họ bị đau cơ.

Thuốc trị COVID-19 không được khuyên dùng cho phụ nữ có thai ở Nhật

Người Nhật có mong muốn tiêm vắc xin phòng corona mũi 4?

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る