Người Nhật có mong muốn tiêm vắc xin phòng corona mũi 4?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục trong bao lâu? Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì số người nhiễm vi rút không dễ giảm. Chính phủ Nhật đang chuẩn bị cho liều thứ 4 của vắc xin phòng vi rút corona chủng mới. Nhưng liệu lần này có giảm số người nhiễm bệnh?

vắc xin phòng corona

Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, Tổ chức Nghiên cứu Xu hướng Nhật Bản đã thực hiện một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi đối với 1.200 người trên toàn quốc về vắc xin phòng vi rút corona chủng mới. Trong số 1200 người, 42,9% đã hoàn thành mũi tiêm chủng thứ 3, hai liều là 41,2%, chỉ tiêm một lần là 0,2%, còn 15,8% chưa tiêm.

  • 57,7% những người chưa từng tiêm chủng trả lời rằng họ không muốn tiêm chủng

Vì những lý do cụ thể, đã có những ý kiến ​​nói rằng “nguy cơ phản ứng phụ quá cao so với thời gian có tác dụng” và “tình hình không được cải thiện mặc dù hầu hết mọi người đã được tiêm phòng.”

vắc xin ngừa corona mũi 4

Khi được hỏi liệu họ có muốn tiêm vắc xin thứ 4 hay không,

  • 53,7% trong số 1011 người đã tiêm vắc xin dù chỉ một lần đã trả lời rằng họ muốn tiêm
  • 16,1% trả lời “Tôi không muốn tiêm”
  • 30,2% trả lời “Tôi cũng chưa biết”

Về lý do của việc mong muốn được tiêm, đã có những bình luận như “đi tiêm hoặc khi bị tác dụng phụ thì phải xin nghỉ làm thì phiền người xung quanh”, “Vì là người cao tuổi nên cân nhắc nguy cơ bệnh tật nặng và chuẩn bị tinh thần trước phản ứng phụ”.

tiêm vắc xin phòng corona

Mặt khác, những lý do không muốn là “phản ứng phụ rất khủng khiếp”, “phản ứng phụ đã nghiêm trọng hơn trong lần thứ hai và thứ ba”, “cánh tay đau và âm ỉ tiếp tục sau lần thứ ba được tiêm”, v.v … Có thể thấy nhiều người đã trải qua các phản ứng phụ sau khi tiêm phòng.

Còn bạn thì sao, bạn có mong muốn được tiêm mũi 4 không?

Thuốc trị COVID-19 không được khuyên dùng cho phụ nữ có thai ở Nhật

 

Theo Nippon.com 

 

 

bình luận

ページトップに戻る