Thuốc trị COVID-19 không được khuyên dùng cho phụ nữ có thai ở Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Công ty Shionogi & Co Nhật Bản cho biết vào ngày 12 tháng 4, công ty cho biết viên uống trị COVID-19 của hãng không được khuyên dùng trên phụ nữ mang thai.

thuốc trị covid-19
Ảnh minh hoạ

Công ty dược có trụ sở tại Osaka này đã yêu cầu Bộ Y tế phê duyệt vào tháng 2 cho việc sử dụng viên thuốc này trong thực tế. Tuy nhiên, nếu thuốc được đưa vào sử dụng thực tế, nó sẽ không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ có thai.

Shionogi cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm trên động vật trước khi bắt đầu thử nghiệm lâm sàng.

Hiện tượng sinh quái thai xảy ra khi dùng một lượng thuốc cao cho thỏ trong thời gian mang thai. Cụ thể nó tạo ra những bất thường trong quá trình phát triển hệ xương của thai nhi.

Một đại diện của công ty cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng loại thuốc này sẽ được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai, nhưng cuối cùng nó sẽ được quyết định bởi cơ quan đánh giá”.

Shionogi đã nộp đơn vào ngày 25 tháng 2 để được Bộ Y tế phê duyệt sản xuất và bán viên uống COVID-19 – công ty sản xuất thuốc trong nước đầu tiên làm như vậy. Bộ đã xem xét đơn đăng ký.

thuốc trị covid-19
Ảnh minh hoạ

Chính phủ đã phê duyệt thuốc uống COVID-19 của Pfizer và Merck, cả hai công ty của Hoa Kỳ, cho bệnh nhân COVID-19 với các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, Bộ đã cấm sử dụng Merck’s Lagevrio cho phụ nữ mang thai sau khi có trường hợp gây quái thai.

Bộ chỉ cho phép sử dụng Pfizer’s Paxlovid Pack cho phụ nữ mang thai khi khả năng điều trị vượt quá nguy cơ.

Ngứa mắt – dị ứng phấn hoa hay corona?

Nhật xác nhận trường hợp đầu tiên của biến thể XE

Chi phí cần chuẩn bị cho việc mang thai và sinh con ở Nhật

Theo asahi 

 

bình luận

ページトップに戻る