Nhật xác nhận trường hợp đầu tiên của biến thể XE

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng dẫn xuất Omicron XE của vi rút corona ở một phụ nữ khi đến sân bay Narita gần Tokyo. Đây là thông tin Bộ Y tế nước này cho biết hôm thứ 2 ngày 11 tháng 4.

sân bay narita

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết, người phụ nữ khoảng 30 tuổi, đã ở Mỹ và không có biểu hiện gì, đã đến sân bay vào ngày 26 tháng 3. Thông tin về quốc tích không được tiết lộ.

Người phụ nữ đã tiêm hai mũi vắc xin Pfizer Inc. nhưng đã có kết quả dương tính với vi rút khi đến nơi.

Chủng XE được phát hiện thông qua các xét nghiệm giải trình tự gen lấy mẫu từ người phụ nữ tại Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia. Cô ấy đã được điều trị tại một cơ sở dành cho những người bị nhiễm bệnh trước khi cho về nhà sau khi thời gian cách ly của cô ấy kết thúc.

Chủng này được cho là sự kết hợp của các kiểu phụ BA.1 và BA.2 của biến thể omicron. Một báo cáo cho biết tỷ lệ lây nhiễm của nó nhanh hơn 12,6% so với BA.2, mặc dù chi tiết về mức độ nghiêm trọng của nó vẫn chưa rõ. Các đặc tính cơ bản của subvariant và hiệu quả của các loại thuốc và vắc xin chống lại nó được coi là giống với loại BA.2.

xét nghiệm

Viện cho biết hai mẫu khác được lấy từ các chuyến bay đến sân bay cách ly dường như là hỗn hợp vật chất di truyền của biến thể omicron, nhưng không thể xác định loại của chúng. Viện cho biết khoảng 1.100 trường hợp mắc biến thể XE đã được xác nhận ở Anh vào ngày 5 tháng 4, mặc dù chúng chỉ chiếm chưa đến 1% các ca nhiễm trùng ở nước này.

Kazushi Motomura, giám đốc bộ phận y tế công cộng tại Viện Y tế công cộng Osaka, cho biết: “Nó đã không trở thành chủng vi rút nổi trội ở Anh, nơi nó đã được phát hiện trước đó và không có khả năng lây lan nhanh chóng ở Nhật Bản.

“Không cần phải quá lo lắng vào lúc này,” Motomura nói. “Chúng tôi phải tiếp tục thực hiện các biện pháp cơ bản để ngăn ngừa nhiễm trùng, chẳng hạn như thúc đẩy tiêm chủng bổ sung.”

Ngứa mắt – dị ứng phấn hoa hay corona?

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る