Nhật phải chi bao nhiêu ngân sách để gửi khẩu trang Abenomask còn trong kho?

Hàng chục triệu chiếc khẩu trang bằng vải có khả năng tái sử dụng – Abenomask – được cất giữ kể từ khi cuộc khủng hoảng COVID-19 bùng phát cách đây 2 năm cuối cùng cũng được Chính phủ Nhật Bản phân phát sau các kêu gọi của công chúng, chính quyền địa phương và các tổ chức.

Chương trình, đứa con tinh thần của Cựu Thủ tướng – Shinzo Abe khi ông còn là thủ tướng, đã dẫn đến nhiều sự “chế giễu” của công chúng, được đặt tên châm biếm là “Abenomasks”, đã bắt đầu được thực hiện vào năm 2020.

ngân sách

Người dân ở Nhật phàn nàn rằng những chiếc khẩu trang này quá nhỏ để có thể bảo vệ toàn bộ khuôn mặt khỏi vi rút corona, bị ố vàng hoặc được chuyển đến tay họ rất lâu.

Các quan chức cho biết 83 triệu khẩu trang đã được bảo quản với chi phí khổng lồ.

Nhưng khi Bộ Y tế nước này tuyên bố phân phát miễn phí khẩu trang vải khi nhận được nhiều yêu cầu. Các quan chức của Bộ cho biết ngày 1 tháng 4 họ đã bắt đầu giao khẩu trang cho các cá nhân, chính quyền địa phương và các cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

Họ cho biết 71 triệu chiếc khẩu trang cuối cùng sẽ được giao vào cuối tháng 5 với chi phí khoảng 500 triệu yên (khoảng 10 tỷ đồng).

Các quan chức nói thêm rằng 7,3 triệu chiếc khẩu trang sẽ được tái chế thay vì được phân phối do lỗi hoặc vì chúng chưa bao giờ được kiểm tra đúng cách trước khi giao hàng lần đầu.

Tính đến cuối tháng 1, Bộ đã nhận được khoảng 370.000 yêu cầu phân phát miễn phí 290 triệu khẩu trang. Nhưng nhiều yêu cầu là khẩu trang được sử dụng cho các mục đích khác, chẳng hạn như băng gạc, khăn tay…

Các quan chức của Bộ quyết định chỉ chọn những cá nhân hoặc tổ chức có ý định sử dụng khẩu trang cho mục đích của họ.

khẩu trang

Họ cho biết 29,4 triệu khẩu trang sẽ được phân phối cho khoảng 300.000 cá nhân và 9,3 triệu hoặc hơn cho khoảng 1.800 chính quyền địa phương. Ngoài ra, khoảng 32,3 triệu chiếc khẩu trang sẽ được gửi qua đường bưu điện đến 33.000 tổ chức và cơ sở chăm sóc.

Những người yêu cầu ít hơn 50 chiếc mặt nạ sẽ nhận được 10 chiếc mỗi chiếc, trong khi những người yêu cầu từ 50 chiếc trở lên sẽ nhận được 100 chiếc mỗi chiếc.

Yêu cầu của chính quyền địa phương sẽ được đáp ứng mà không bị phản đối.

Nhật tiếp tục nới lỏng nhập cảnh vào từ ngày 10/4

Novavax dự định là vắc xin thứ 4 được phê duyệt ở Nhật

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る