Novavax dự định là vắc xin thứ 4 được phê duyệt ở Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản chuẩn bị phê duyệt vắc xin phòng vi rút coronado tập đoàn công nghệ sinh học khổng lồ Novavax của Mỹ phát triển sau khi thảo luận tại một cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm vào cuối tháng 4.

vắc xin phòng corona

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

Sau khi được bật đèn xanh, vắc-xin Novavax sẽ là loại vắc-xin COVID-19 thứ 4 có sẵn ở Nhật Bản. Chính phủ đã ký hợp đồng với công ty để nhận nguồn cung cấp trị giá 150 triệu liều.

Sản phẩm Novavax là vắc xin protein tái tổ hợp sử dụng các phần của protein vi rút corona. Cơ chế của vắc xin này khác với cơ chế của các chủng vắc xin khác đã được phê duyệt ở Nhật Bản – vắc xin mRNA của Pfizer và Moderna và vắc xin vectơ vi rút của AstraZeneca. Các liều Novavax có thể được bảo quản lạnh ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C, giúp dễ dàng vận chuyển và quản lý.

Công ty Dược phẩm Takeda, sẽ chịu trách nhiệm phân phối vắc xin Novavax tại Nhật Bản, đã xin phê duyệt với Bộ Y tế vào tháng 12 năm 2021. Theo kết quả tạm thời từ các thử nghiệm lâm sàng trong nước, phản ứng miễn dịch với vi rút corona đã xảy ra sau 2 liều Novavax vắc xin được tiêm cách nhau 21 ngày. Hiệu quả của vắc xin là khoảng 90%.

vắc xin ngừa corona mũi 4

Liên minh châu Âu đã phê duyệt việc bán vắc xin này vào tháng 12 và một số quốc gia đã cho phép tiêm vắc xin Novavax cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên cho mũi đầu tiên và mũi thứ hai của họ.

Vắc xin Novavax được coi là mũi tiêm tăng cường ở Nhật Bản. Hợp đồng giữa Chính phủ Nhật và các công ty dược phẩm bao gồm việc phát triển và cung cấp vắc xin đáp ứng với các biến thể COVID-19 mới. Chính phủ nước này đã thông báo cho các quan chức chính quyền địa phương phụ trách việc tiêm chủng COVID-19 về cách xử lý vắc xin Novavax vào cuối tháng 3.

Nhật Bản chuẩn bị cho công tác tiêm vắc xin ngừa corona mũi 4

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る