Nhật Bản chuẩn bị cho công tác tiêm vắc xin ngừa corona mũi 4

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một tiểu ban của Bộ Y tế Nhật Bản đã đồng ý vào hôm thứ Năm ngày 24 tháng 3, sau khi chính phủ nước này cho biết họ sẽ mua thêm vắc xin ngừa vi rút corona từ hai công ty dược phẩm của Mỹ. Các chi tiết, bao gồm việc có thực sự thực hiện các mũi tiêm bổ sung hay không và ai sẽ đủ điều kiện, sẽ được xác định sau.

vắc xin ngừa corona mũi 4

Một số kiến thức về vắc xin phòng corona bạn cần biết

Thỏa thuận của các thành viên tiểu ban được đưa ra sau khi Chính phủ Nhật cho biết họ đã đồng ý mua tổng cộng 145 triệu liều vắc xin từ Pfizer Inc. và Moderna Inc. để chuẩn bị cho việc triển khai mũi thứ 4.

Tiểu ban này cũng đã thông qua việc tiêm mũi thứ 3 vắc-xin COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, dự kiến ​​sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin sớm nhất là vào tháng tới.

Liều thứ tư của vắc-xin COVID-19 được khuyến nghị ở Israel và Anh, đối tượng được tiêm chỉ giới hạn là nhân viên y tế và các cá nhân có nguy cơ cao phát triển các triệu chứng nghiêm trọng.

Hiệu quả của các mũi tiêm thứ 3 chống lại biến thể Omicron rất dễ lây lan của coronavirus đã bị suy giảm theo thời gian.

vắc xin ngừa corona mũi 4

Trong cuộc họp hôm thứ 5, các thành viên tiểu ban nhất trí với đề xuất của Bộ Y tế Nhật Bản về việc chuẩn bị cho việc tiêm mũi thứ 4, nhằm ngăn ngừa sự phát triển của bệnh hoặc các triệu chứng nghiêm trọng, dựa trên dữ liệu ở nước ngoài về tính hiệu quả và an toàn của chúng.

Theo đề xuất, vắc xin Pfizer và Moderna dự kiến ​​sẽ được sử dụng cho mũi thứ 4. Các nguồn tin cho biết việc thực hiện mũi thứ 4 có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 5.

Một số thành viên tiểu ban cũng nói rằng việc xác định ai sẽ được tiêm mũi thứ 4 có ý nghĩa hơn so với việc quyết định đủ điều kiện cho mũi thứ nhất và thứ hai. Một bộ phận cho rằng chỉ nên giới hạn cho nhân viên y tế và bệnh nhân cao tuổi có nguy cơ cao.

Theo luật tiêm chủng của Chính phủ Nhật, một số thành viên cho biết các mũi tiêm chủng thứ 4 nên được xử lý khác nhau do bản chất của chúng, dường như gợi ý rằng chúng được thực hiện với một khoản phí.

Khoảng thời gian giữa các lần tiêm vắc xin thứ ba và các tên đợt tiêm bổ sung về nguyên tắc sẽ tối thiểu là sáu tháng, nhưng Bộ sẽ kiểm tra lại vấn đề sau khi tính đến tình hình ở nước ngoài.

vắc xin ngừa corona mũi 4

Về việc quản lý các mũi tiêm thứ 4, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết, “Chúng tôi cần nghiên cứu những người nhận (các mũi tiêm) và thời gian bắt đầu tiêm dựa trên thời gian tiêm vắc xin thứ 3 và hiệu quả của mũi tiêm thứ 4.”

Ông Matsuno nói thêm rằng chính phủ sẽ đưa ra quyết định sau khi nghe quan điểm của các chuyên gia.

Theo dữ liệu của chính phủ công bố hôm thứ 5, hiện tại hơn 46 triệu người ở Nhật Bản, tương đương 37% dân số của đất nước, đã được tiêm liều vắc xin thứ 3.

Vắc xin corona làm từ thực vật đầu tiên trên thế giới được chấp thuận

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る