Nhật dự định xử lý lượng khẩu trang Abenomasks tồn kho như thế nào?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Theo nhiều nguồn tin, việc loại bỏ một số lượng lớn khẩu trang vải không sử dụng của chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tiêu tốn vài chục triệu yên, nhưng các quan chức thân cận với Thủ tướng Fumio Kishida đang tìm kiếm sự “thông cảm” vì vứt bỏ chúng sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với giữ chúng trong kho.

Chính phủ Nhật loay hoay trong chương trình trợ cấp lần 2

Số lượng lớn mặt nạ trong kho đã trở thành một vấn đề lớn và Thủ tướng Nhật Bản Kishida gần đây đã thông báo rằng chính phủ sẽ bắt đầu xử lý chúng vào cuối năm tài chính 2021, kết thúc vào tháng 3 năm 2022. Chi phí lưu trữ từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 đạt 600 triệu yên (khoảng 5,26 triệu đô).

“Abenomasks” được chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe lúc đó thực hiện vào năm 2020 như một biện pháp đối phó với virus corona khi nguồn khẩu trang bị khan hiếm. Hiện tại số lượng khẩu trang Abenomask này còn tồn khoảng 80 triệu chiếc.

Theo một nguồn tin thân cận với văn phòng Thủ tướng, những chiếc khẩu trang đó được coi là “tài sản quốc gia”, vì vậy việc lựa chọn đơn vị vận hành xử lý chất thải cần phải có các thủ tục như đấu thầu giữa các đơn vị. Tổng chi phí xử lý vẫn chưa tính ra con số cuối cùng, nhưng nguồn tin dự đoán rằng con số này “có thể lên tới vài chục triệu yên.”

khẩu trang

Ảnh minh hoạ

Thủ tướng Kishida cho biết trong một cuộc họp báo ngày 21 tháng 12 rằng chính phủ sẽ phân phối những chiếc mặt nạ cho những người muốn chúng và xử lý những chiếc còn lại vào khoảng tháng 3 năm 2022.

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno giải thích tại một cuộc họp báo ngày hôm sau, “Chúng tôi chuẩn bị bắt đầu phân phối những khẩu trang này càng sớm càng tốt cho các chính quyền địa phương và các cá nhân muốn chúng. “

Nhìn lại chặng đường Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo trước khi từ chức vì lí do sức khoẻ

Bất ngờ với thay đổi theo thời gian của khẩu trang Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る