Nhật tiếp tục nới lỏng nhập cảnh vào từ ngày 10/4

Nhật Bản sẽ tăng giới hạn trên của số lượng người nhập cảnh hàng ngày vào nước này từ ngày 10 tháng 4. Cụ thể con số này sẽ khoảng 10.000 lượt từ mức 7.000 hiện tại. Đây là thông tin được người phát ngôn hàng đầu của chính phủ nước này cho biết hôm 1/4 (thứ 6).

fast track nhập cảnh vào nhật

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết, việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt của quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu nhập cảnh ngày càng tăng của công dân Nhật Bản trở về, công dân dân nước ngoài và những người nhập cảnh mới không phải du lịch và cả sinh viên nước ngoài. .

Cũng trong ngày thứ 6, Nhật Bản đã nới lỏng cảnh báo đi lại liên quan đến đại dịch COVID-19 đối với 106 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ và Ấn Độ, không còn khuyến cáo công dân Nhật Bản tránh đi du lịch đến những khu vực này.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã hạ mức tư vấn du lịch của mình xuống Cấp độ 2 cho những quốc gia đó, bao gồm cả Anh, Pháp và Đức, từ Cập độ 3 cao thứ hai.

Cấp độ 2 có nghĩa là công dân Nhật Bản sẽ bị yêu cầu hạn chế đi lại không cần thiết đến các quốc gia, trong khi Cấp độ 3 có nghĩa là mọi người phải tránh tất cả các chuyến du lịch đến các khu vực bị ảnh hưởng.

nhập cảnh

Fast Track – nhập cảnh vào Nhật nhanh và tiện lợi hơn

Trong khi đó, 56 quốc gia và khu vực vẫn bị cảnh báo Cấp độ 3, bao gồm 40 quốc gia ở Trung Đông và châu Phi, 10 quốc gia ở châu Âu và 6 quốc gia ở châu Mỹ Latinh.

“Mặc dù các tình huống khác nhau giữa các quốc gia và khu vực, số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 đang có xu hướng giảm trên toàn cầu, và nguy cơ tử vong và phát triển các triệu chứng nghiêm trọng đã được giảm bớt nhờ vào sự tiến bộ trong vắc xin.” Bộ trưởng Yoshimasa Hayashi phát biểu trong một cuộc họp báo.

Ông Hayashi cũng trích dẫn việc nới lỏng dần các hạn chế đối với các hoạt động kinh tế và du lịch nước ngoài ở nhiều quốc gia.

Bộ giữ nguyên cố vấn Cấp độ 2 cho 39 quốc gia và khu vực. Những quốc gia này bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Australia, các quốc gia này đã hạ cảnh báo từ Cấp 3 xuống Cấp 2 vào tháng 10 năm 2020.

Hướng dẫn khai báo nhập cảnh vào Nhật online trên Visa Japan Web

 

Theo World Republic News 

bình luận

ページトップに戻る