Chính phủ Nhật trợ cấp 10 man yên cho du học sinh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật đã quyết định trợ cấp 10 man yên (khoảng 20 triệu đồng) cho mỗi du học sinh. Đây là một trong những nỗ lực nhằm hỗ trợ sinh viên nước ngoài nhập cảnh vào nước này khi các biện pháp biên giới được nới lỏng và đang gặp khó khăn về tài chính.

du học sinh

Chính phủ đã nới lỏng các biện pháp biên giới về phòng chống vi rút corona chủng mới và ưu tiên cho phép sinh viên nước ngoài nhập cảnh vào đất nước này từ ngày 1 tháng 3 năm 2022.

Đối tượng của trợ cấp 10 man yên cho những du học sinh nhập cảnh vào Nhật Bản vào cuối tháng này và đang theo học tại các trường đại học, v.v. gặp khó khăn về tài chính vì không thể tìm được được việc làm thêm để có thu nhập, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

du học sinh

Ngoài ra, chính phủ nước này cũng sẽ chấp nhận các đơn xin trợ cấp khẩn cấp 10 man yên mỗi người cho các du học sinh tại các trường đại học, cao học, trường dạy nghề, v.v., những người có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch kéo dài.

Trong mỗi trường hợp, hồ sơ sẽ được chấp nhận và kiểm tra tại mỗi trường đại học, v.v. và sau đó việc chi trả trợ cấp sẽ được thực hiện vào cuối tháng này.

Nhật lên kế hoạch cho toàn bộ du học sinh chờ bay nhập cảnh vào cuối tháng 5

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る