Nhật lên kế hoạch cho toàn bộ du học sinh chờ bay nhập cảnh vào cuối tháng 5

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét chấp nhận tất cả sinh viên người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Nhật Bản vào cuối tháng 5, sau khi nới lỏng các biện pháp biên giới đối với loại vi rút corona chủng mới. Chính phủ nước này có kế hoạch tiếp nhận hơn 100.000 người bằng cách tận dụng các ghế trống trên máy bay vào các ngày trong tuần.

Nhật tiếp tục xem xét nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Thủ tướng Kishida đã thông báo rằng ông sẽ tăng số lượng người nhập cư tối đa mỗi ngày từ 5.000 người lên 7.000 người từ ngày 14 và sẽ tiếp nhận 1.000 sinh viên quốc tế mỗi ngày.

Chính phủ Nhật cho biết họ có thể chấp nhận tổng cộng 8.000 sinh viên trong 4 ngày từ thứ 2 đến thứ 5, là thời gian máy bay còn nhiều ghế trống, 2.000 người trong 3 ngày từ thứ 6 đến Chủ nhật khi có ít ghế trống. Tổng cộng sẽ là 10.000 trong một tuần. Do đó, dự kiến ​​sẽ có khoảng 100.000 sinh viên quốc tế được nhập cảnh trong khoảng 10 tuần từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 5.

Số lượng người nhập cảnh tối đa mỗi ngày sẽ được tăng dần đồng thời với việc kiểm tra hệ thống kiểm dịch tại sân bay, và có khả năng số lượng sinh viên quốc tế được chấp nhận nhập cảnh sẽ tăng lên.

chính sách nhập cảnh vào Nhật Bản

Như một biện pháp chống lại vi rút corona chủng mới mới, khoảng 150.000 sinh viên quốc tế đã không thể nhập cảnh vào Nhật Bản mặc dù họ đã có được tư cách lưu trú do ảnh hưởng của chính sách hạn chế lượng người nhập cảnh cho đến cuối tháng 2 năm 2022. Chính phủ Nhật ước tính rằng hơn 100.000 sinh viên quốc tế vẫn đang hy vọng nhập cảnh sớm.

Để khuyến khích việc tiếp nhận sinh viên quốc tế, chính phủ sẽ sớm tiến hành đặt chỗ máy bay tại “Trung tâm Hỗ trợ Nhập cư Sinh viên Quốc tế/外国人留学生入国サポートセンター” của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, nơi cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến du học. Đây là hệ thống lắng nghe nguyện vọng của du học sinh về việc lên máy bay từ các trường đại học và trường Nhật ngữ, đồng thời thu xếp vé máy bay thông qua các công ty tư nhân thuê ngoài.

Tư cách lưu trú sau khi du học sinh tìm việc ở Nhật

 

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Mina no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Hướng dẫn khai báo nhập cảnh vào Nhật online trên Visa Japan Web

 

Theo Yomiuri 

 

bình luận

ページトップに戻る