Visa nào được ưu tiên nhập cảnh vào Nhật khi quy định nới lỏng có hiệu lực?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản đã tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ không dành ưu đãi cho sinh viên bị mắc kẹt ở nước ngoài khi nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh COVID-19 đối với công dân nước ngoài không cư trú từ ngày 1 tháng 3.

chính sách nhập cảnh vào Nhật Bản

Những sinh viên muốn đến Nhật Bản đã “kêu gào” trong nhiều tháng để xin phá bỏ các giới hạn biên giới, nhưng bộ trưởng giáo dục Shinsuke Suematsu cho biết tại một cuộc họp báo ngày 18 tháng 2 “sẽ mất nhiều thời gian” trước khi tất cả những người muốn nhập cảnh có thể được vào Nhật.

Chính phủ đã quyết định cho phép 5.000 công dân nước ngoài vào Nhật Bản mỗi ngày khi các quy định được nới lỏng, tăng so với mức trần hiện tại là 3.500. Tuy nhiên, hạn ngạch sẽ không chỉ bao gồm sinh viên nước ngoài, mà còn bao gồm cả người theo visa kinh doanh sang làm việc và những người đã đăng ký chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng.

Theo Cơ quan Dịch vụ Nhập cư, khoảng 150.000 sinh viên nước ngoài có thị thực hợp lệ đang chờ nhập cảnh. Các nhà chức trách cho biết những người có xác nhận đặt vé máy bay sớm nhất đến Nhật Bản sẽ là những người đầu tiên được phép nhập cảnh vì không có quyền ưu tiên về tình trạng cư trú, các nhà chức trách cho biết.

chính sách nhập cảnh vào Nhật Bản

Thủ tướng Fumio Kishida đã công bố các biện pháp nhập cảnh nới lỏng vào ngày 17 tháng 2. Việc hạn chế nhập cảnh đã tạo ra một lượng lớn công dân nước ngoài có thị thực hợp lệ không thể nhập cảnh vào đất nước này. Con số kể từ tháng 1 năm 2020 đã tăng lên khoảng 407.000. Sinh viên nước ngoài chiếm 152.000, nhưng cũng có 129.000 người không phải là người Nhật Bản đang chờ đợi để tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng.

5000 người được nhập cảnh vào Nhật mỗi ngày từ tháng 3

Thủ tục từ Nhật về Việt Nam trong bối cảnh corona – kinh nghiệm thực tế

 

Theo Asahi 

bình luận

ページトップに戻る