Nhật hoàn tiền cho người đã tự trả chi phí tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung HPV

Bộ Y tế Nhật Bản có kế hoạch hoàn lại tiền cho những ai chi trả cho việc tiêm vắc xin HPV vì họ không đủ điều kiện để tiêm chủng định kì trong thời gian chính phủ nước nay ngừng việc tích cực kêu gọi tiêm chủng.

ung thư cổ tử cung hpv

Các bé gái từ năm thứ 6 tiểu học đến năm nhất trung học đủ điều kiện để được chủng ngừa HPV miễn phí. Nhưng vào tháng 6 năm 2013, Bộ Y tế đã ngừng việc tích cực khuyến khích các em chủng ngừa. Các nỗ lực kêu gọi tiêm chủng vắc xin HPV sẽ tiếp tục vào tháng 4 năm 2022 và đã có quyết định rằng những nữ giới sinh từ năm tài chính 1997 đến năm 2005 đã bỏ lỡ cơ hội trong thời gian tạm ngưng sẽ có thể tiêm vắc xin miễn phí.

Tuy nhiên, đã có những lời kêu gọi hoàn lại tiền cho những người đã bỏ lỡ việc tiêm vắc xin như một phần của việc tiêm chủng định kì trong khi chính phủ ngừng tích cực kêu gọi việc tiêm chủng, và họ đã bỏ tiền túi tiêm vắc xin ngừa HPV sau khi họ bỏ lỡ cơ hội được tiêm vắc xin miễn phí.

ung thư cổ tử cung hpv

Kiến thức về Ung thư cổ tử cung

Kiểm tra và tiêm phòng ung thư cổ tử cung HPV ở Nhật

Bộ Y tế sẽ thông báo chi tiết về kế hoạch của mình cho chính quyền các thành phố, nơi quản lý vắc xin. Bất kỳ nữ giới nào đã tiêm vắc xin 2vHPV hoặc 4vHPV, cả hai đều được sử dụng trong tiêm chủng thông thường, sẽ đủ điều kiện để được hoàn lại tiền.

Tiêm ngừa vi rút HPV gây ung thư cổ tử cung miễn phí ở Nhật

Chính phủ Nhật hỗ trợ 10 man lần 2 (mới nhất)

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る