Tiêm ngừa vi rút HPV gây ung thư cổ tử cung miễn phí ở Nhật

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã quyết định cho phép những nữ giới sinh từ năm tài chính 1997 đến 2005 được tiêm chủng miễn phí ngăn ngừa vi rút HPV gây ung thư cổ tử cung.

tiêm chủng vắc xin

Ảnh minh hoạ

Theo kế hoạch được một ban tiêm chủng của chính phủ phê duyệt vào ngày 23 tháng 12, những người sinh ra trong thời kỳ này sẽ đủ điều kiện để được tiêm chủng miễn phí trong ba năm kể từ tháng 4 năm 2022.

Vào tháng 4 năm 2013, tiêm chủng HPV được xếp vào loại tiêm chủng thông thường mà các bé gái từ lớp 6 của trường tiểu học đến năm đầu tiên của trường trung học có thể được tiêm miễn phí. Nhưng ngay sau đó, đã có nhiều luồng báo cáo về các triệu chứng như đau khắp cơ thể của những người được tiêm chủng. Do đó, Bộ Y tế đã ngừng khuyến cáo tích cực về vắc xin này vào tháng 6 cùng năm.

Nhưng với việc chính phủ hiện đã quyết định tiếp tục khuyến nghị tiêm phòng HPV vào tháng 4 năm 2022 sau thời gian tạm ngừng hơn 8 năm, chính phủ đã bắt đầu xem xét các biện pháp dành cho những người bỏ lỡ cơ hội được tiêm chủng. Biện pháp này sẽ bao gồm những nữ giới sinh từ năm tài chính 1997, đang học năm đầu tiên trung học đến những người sinh vào năm tài chính 2005, là học sinh trung học năm thứ nhất trong năm học 2021.

phản ứng phụ

Ảnh minh hoạ

Các bé gái sinh vào năm tài chính 2006 và 2007, có thời gian tiêm chủng thông thường kết thúc trong vòng 3 năm kể từ tháng 4 năm 2022 sẽ đủ điều kiện để được tiêm chủng miễn phí trong năm tài chính 2023 và 2024.

Ban này quyết định yêu cầu các cơ quan địa phương gửi phiếu tiêm chủng cho những người đủ điều kiện và kêu gọi họ đi tiêm.

Nhật phê duyệt Pfizer cho mũi tiêm tăng cường số 3

Nhật bắt đầu sử dụng hộ chiếu vắc xin kỹ thuật số

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る