Thực tập sinh người Việt bị bạo hành tại Nhật

Một nam giới quốc tịch Việt Nam từng làm thực tập sinh tại một công ty xây dựng ở miền Tây Nhật Bản hôm thứ Hai (ngày 17 tháng 1) cho biết anh đã bị đồng nghiệp Nhật Bản bạo hành trong khoảng 2 năm. Thực tập sinh này đang yêu cầu công ty bồi thường và xin sự giúp đỡ từ cơ quan giám sát để tìm được công việc mới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Okayama với đại diện từ liên đoàn lao động của thực tập sinh, Fukuyama Union Tampopo, nam thực tập sinh (41 tuổi) cho biết rằng anh ta bị thương trong đó có cả gãy xương do bị bạo hành tại công ty, bắt đầu khoảng 1 tháng sau khi anh ta bắt đầu làm việc tại công ty. Anh ấy đến Nhật Bản vào mùa thu năm 2019.

thực tập sinh tại nhật bản

Ảnh The Mainichi

Đoạn video ghi lại cảnh lạm dụng cho thấy người đàn ông bị đánh vào đầu và cơ thể bằng chổi khi đang làm việc trên thùng sau của một chiếc xe tải.

Anh này cũng khai rằng anh ta bị gãy xương sườn sau khi bị một đồng nghiệp (đi ủng bảo hộ) đá vào người. Nạn nhân cũng bị gãy răng và phải khâu môi sau khi một bộ phận giàn giáo ném về phía mình và đập vào.

thực tập sinh tại nhật bản

Ảnh Yahoo

Thực tập sinh đã được tạm bảo vệ sau khi tham khảo ý kiến ​​của công đoàn vào tháng 10 năm 2021. Anh cũng muốn chuyển sang một công ty khác ở Nhật Bản và chưa báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Phát biểu tại cuộc họp báo có sự tham gia của một thông dịch viên, anh cho biết mình đã giữ im lặng vì không muốn gây rắc rối cho gia đình cũng như các thực tập sinh khác.

Một luật sư đại diện cho công ty xây dựng từ chối bình luận, nói rằng họ đang trong quá trình thương lượng để giải quyết. Một quan chức của tổ chức giám sát cũng từ chối bình luận về yêu cầu bồi thường, với lý do các cuộc thảo luận dàn xếp đang diễn ra.

thực tập sinh tại nhật bản

Ảnh minh hoạ

Chương trình thực tập sinh kỹ năng do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ được giới thiệu vào năm 1993 với mục đích chuyển giao kỹ năng cho các nước đang phát triển. Tuy nhiên chương trình này cũng bị chỉ trích là vỏ bọc để các công ty có được lao động giá rẻ từ các quốc gia châu Á khác.

50 hành vi bắt nạt – chèn ép trong công ty Nhật (tổng hợp)

Mức lương của nhân viên thu gom rác tại Nhật Bản là bao nhiêu?

 

Theo The Mainichi

bình luận

Đức Trọng
07/06/2022
Phản hồi 1

Quá thầm lặng, và hành động như một vị Bồ Tát sống anh ạ. Có thể ai đó sẽ đánh giá là ngốc nghếch" bị chèn ép" mà k nói. Nhưng với cá nhân em thì em rất biết ơn hành động đó. Sự thật rồi sẽ và đã đc phơi bày. Anh cũng đã chịu quá nhiều tổn thương về tinh thần lẫn thể xác. Em chúc anh luôn khoẻ, làm công việc mới thật tốt để sớm ngày về với gia đình anh nhé.

Ngọc Oanh
08/06/2022

Chào bạn
Mình là Ngọc Oanh – Thành viên Ban biên tập LocoBee.

Cảm ơn bạn đã bình luận và bày tỏ ý kiến cũng như tình cảm của mình.
Hi vọng các bạn thực tập sinh có thể được làm việc trong một môi trường thân thiện và thoải mái nhất.
Chúc bạn tháng 6 nhiều niềm vui.

ページトップに戻る