Nhật đón đợt lạnh mức vài năm mới có 1 lần

Do đợt không khí lạnh mức độ cao vài năm mới có một lần, tuyết rơi dày sẽ chủ yếu xảy ra ở phía Biển Nhật Bản từ ngày 25, và có nguy cơ tuyết sẽ tích tụ ở Kyushu và Shikoku.

Ảnh minh hoạ

Dự kiến, sự phân phối áp suất mùa đông sẽ được tăng cường và thời tiết sẽ khắc nghiệt, vì vậy hãy đề phòng tuyết rơi dày và chuẩn bị sớm, chẳng hạn như chuẩn bị lốp xe dùng trong mùa đông.

Lượng tuyết rơi trong 24 giờ từ sáng thứ Bảy ngày 25 đến sáng ngày Chủ nhật ngày 26 là rất cao.

  • 60 cm đến 80 cm ở Niigata
  • 40 cm đến 60 cm ở Hokuriku
  • 30 cm đến 50 cm ở vùng Chugoku
  • 20 đến 40 cm ở vùng Kinki

Sau đó, lượng tuyết rơi trong 24 giờ cho đến sáng ngày thứ Hai, 27, cũng tương đối cao:

  • 70 cm đến 1 mét ở Niigata
  • 50 cm đến 70 cm ở Hokuriku
  • 60 đến 80 cm ở vùng Chugoku và Kinki

Do không khí lạnh mạnh di chuyển xuống phía nam Thái Bình Dương ở phía Tây Nhật Bản, nên có nguy cơ tuyết tích tụ ngay cả trên những vùng đất bằng phẳng, ít tuyết, chẳng hạn như nam Kyushu và Shikoku.

tuyết

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, sau ngày 25, gió sẽ mạnh hơn chủ yếu trên Biển Nhật Bản từ phía Bắc Nhật Bản đến phía Tây Nhật Bản và thời tiết được dự báo sẽ có biển động.

Sự phân bố áp suất kiểu mùa đông mạnh mẽ dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến khoảng thứ 3, ngày 28 và Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh giác về tác động của tuyết rơi dày đối với giao thông, đồng thời kêu gọi chú ý cẩn thận đến tuyết lở, tuyết bồi tụ, gió mạnh và cường độ cao. sóng.

Nếu mây tuyết rơi nhiều hơn dự kiến, lượng tuyết sẽ tăng nhanh trong thời gian ngắn, có thể làm tăng nguy cơ giao thông bị kẹt.

Vui lòng kiểm tra thông tin thời tiết mới nhất, xem lại lịch trình và chuẩn bị sớm như lắp lốp dành cho mùa đông nếu bạn ở khu vực trên và phải di chuyển bằng phương tiện ô tô nhé.

Kiến thức cần có khi sống và đi qua vùng tuyết rơi nhiều

Lợi ích tuyệt vời từ thói quen ngâm bồn

 

Theo NHK  

bình luận

ページトップに戻る