3 bước để tích điểm My Number Points (cập nhật)

Tại bài viết này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 3 bước để nhận điểm bằng thẻ My Number khi sống ở Nhật nhé!

Nhật chính thức sử dụng thẻ Mynumber thay bảo hiểm y tế

 

Thẻ My Number là gì?

My Number Card (Thẻ My Number) là thẻ có số cá nhân gồm 12 chữ số mà tất cả những người có thẻ cư trú tại Nhật Bản sở hữu cho đến hết đời và có thể được sử dụng làm giấy tờ tùy thân chính thức.

thẻ my number

Ngoài ra, My Number có thể sử dụng làm thẻ bảo hiểm y tế tại một số bệnh viện, làm thủ tục hành chính trên điện thoại thông minh và máy tính cá nhân, lấy bản sao thẻ chứng nhận lưu trú tại cửa hàng tiện lợi, khai thuế qua mạng… Ngoài ra, theo kế hoạch của Chính phủ Nhật người dân sẽ có thể sử dụng nó như một bằng lái xe vào năm 2024.

 

3 bước để tích điểm My Number Points

BƯỚC 1: Đăng ký nhận thẻ My Number

Trước hết, bạn cần làm thủ tục để nhận thẻ My Number. Bạn có thể viết giấy yêu cầu cấp thẻ hoặc với những bạn có giấy thông báo số My Number (個人番号通知書), có thể đăng ký từ điện thoại thông minh, máy tính, máy ảnh chuyên dụng để chứng nhận hoặc gửi bằng đường bưu điện.

thẻ My Number

Nếu không có giấy thông báo số My Number hoặc không biết My Number là gì bạn có thể tới cơ quan hành chính nơi mình đang ở để làm thủ tục cấp lại.

Ngoài ra, một số địa phường còn hỗ trợ người dân trong việc đăng ký hoặc chụp ảnh…

 

BƯỚC 2: Đăng ký/Đặt chỗ My Number Points

Ngoài việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính của riêng bạn, bạn cũng có thể đăng ký tại “Điểm làm thủ tục My Number Points”/マイナポイント手続スポット được thiết lập tại các văn phòng thành phố và bưu điện trên toàn quốc.

thẻ My Number

Đăng ký My Number Points và chọn dịch vụ thanh toán để sử dụng, vậy là bạn đã hoàn tất.

 

BƯỚC 3: Nạp tiền hoặc mua sắm 

Nếu bạn sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đã chọn ở trên, bạn sẽ được tặng 25% điểm với giới hạn trên.

Hiện tại, đối với những người đăng ký thẻ My Number cho tới thời điểm cuối tháng 4 năm nay (năm 2021), nếu bạn sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt đã đăng ký cho đến cuối tháng 12 năm 2021, bạn sẽ được tặng điểm lên đến 5.000 yên.

Ngoài ra, mất khoảng 1 tháng kể từ khi đăng ký đến khi nhận được thông báo thẻ My Number, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để nhận được những lợi ích từ chương trình tặng điểm của Chính phủ Nhật nhé!

Xem hướng dẫn cụ thể tại đây: ↓↓

Tiết kiệm đến 5.000 yên bằng My Number Points

 

Thông tin từ Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản: https://mynumbercard.point.soumu.go.jp/

bình luận

ページトップに戻る