Tiết kiệm đến 5.000 yên bằng My Number Points

Từ tháng 9 năm 2020, Chính phủ Nhật Bản đã cho ra đời My Number Points (マイなポイント) để ai cũng có thể nhận được điểm (point) ứng với 25% số tiền đã sử dụng (tối đa tương đương 5.000 yên) khi nạp tiền hoặc mua sắm bằng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (cashless). Bạn đã biết cách làm chưa?

Trong bài viết này LocoBee sẽ giải thích chi tiết về My Number Points để bạn có thể nhận được điểm tương ứng với 5.000 yên! Đừng bỏ qua nếu bạn đang sống ở Nhật Bản!

 

3 điều cần để đặt My Number Points

Việc đặt trước và yêu cầu My Number Points cần có các điều kiện như sau:

  • My Number Card (thẻ My Number)
  • Mật khẩu 4 chữ số (số pin)
  • ID dịch vụ thanh toán/mã bảo mật

 

Sử dụng My Number Card

Nếu bạn chưa có thẻ My Number, hãy bắt đầu từ việc đăng ký thẻ My Number.

  • Nếu có giấy yêu cầu đổi thẻ (交付申請書)

Nếu bạn có giấy yêu cầu đổi thẻ được gửi cùng với thẻ thông báo (通知カード) từ thành phố nơi bạn đang sống, bạn nên yêu cầu từ điện thoại thông minh của mình. Khi gửi yêu cầu cần có 1 bức ảnh để đăng ký, bạn có thể đăng ký bằng ảnh khuôn mặt được chụp bằng camera của điện thoại một cách dễ dàng.

  • Nếu không có giấy yêu cầu đổi thẻ

Nếu bạn không có giấy yêu cầu đổi thẻ, bạn có thể tải giấy yêu cầu đổi thẻ bản viết tay và phong bì rồi nộp đơn qua đường bưu điện. Ngoài ra bạn có thể yêu cầu cấp lại giấy yêu cầu đổi thẻ tại nơi bạn đang sống.

 

Thời gian chờ thẻ My Number đến

Từ khi nộp giấy yêu cầu đổi thẻ cho đến khi nhận được giấy thông báo đổi thẻ sẽ mất khoảng 1 tháng. Ngoài ra theo nguyên tắc chung, trong thời gian ghi trên giấy thông báo chính chủ phải đến tận nơi để nhận thẻ.

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Cấp My Number Points

Việc cấp My Number Points là để nạp tiền cho dịch vụ cashless hoặc mua sắm sử dụng dịch vụ cashless từ 1/9/2020 đến 31/3/2021. Tuy nhiên, nếu số lượng người đặt trước My Number Points đạt đến giới hạn tối đa của ngân sách quốc gia, việc đặt trước My Number Points có thể bị đóng trước thời hạn.

Theo cuộc họp báo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông tổ chức ngày 11/8, số lượng người đặt trước My Number Points (người đã thiết lập My Key ID) là hơn 3 triệu người và số lượng thẻ My Number đã phát hành là hơn 23,4 triệu chiếc.

Nhật Bản dự kiến ​​sẽ có 40 triệu người dùng My Number Points, vì vậy sẽ chưa đến mức phải đóng yêu cầu làm thẻ. Ngay cả khi bạn nhận được My Number Card lúc này thì khả năng cao là bạn vẫn sẽ làm được My Number Points.

 

Đặt trước/Đăng kí My Number Points

Khi nhận được My Number Card, hãy đặt trước/đăng ký My Number Points từ ứng dụng.

 

Chọn 1 dịch vụ cashless để nhận My Number Points

Giải pháp mở thẻ tín dụng dành cho người Việt tại Nhật – J Trust Global Card

Bạn chỉ có thể đăng ký 1 dịch vụ thanh toán khi đăng ký My Number Points. Xin lưu ý rằng khi bạn đã đăng ký dịch vụ thanh toán thì không thể thay đổi nó nữa.

Kể từ 24/8/2020, các dịch vụ là đối tượng của My Number Points là:

  • Tiền điện tử: 46 loại
  • Thẻ trả trước: 24 loại
  • Mã QR: 17 loại
  • Thẻ tín dụng: 21 loại
  • Thẻ debit: 3 loại

Ngoài ra còn có hơn 100 loại khác. Hãy chọn 1 dịch vụ cashless để bạn dễ dàng sử dụng. Có 1 số dịch vụ thanh toán thực hiện chiến dịch cộng điểm riêng của mình. Trước tiên, hãy kiểm tra xem có dịch vụ thanh toán nào mà bạn đã quen dùng không. Tuỳ vào dịch vụ thanh toán mà có sự khác nhau về loại point, thời gian được cấp point. Bên cạnh đó có một số nơi khi yêu cầu có chỗ cần đăng kí từ ứng dụng của dịch vụ thanh toán.

 

Nhận My Number Points trị giá 5.000 yên!

Sau khi hoàn thành đăng kí My Number Points, nếu bạn nạp tiền hoặc mua sắm 20.000 yên bằng dịch vụ thanh toán cashless sẽ nhận được tối đa My Number Points tương đương 5.000 yên dưới dạng thanh toán cashless đã chọn (tỉ lệ nhận lại là 25%). Point này có thể được sử dụng để mua sắm hàng ngày.

Đây là cơ hội để bạn tiết kiệm 5.000 yên, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để đăng ký My Number Points.

Thông tin từ Bộ Nội vụ và Truyền thông: https://mynumbercard.point.soumu.go.jp/

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る