Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 6)

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và thu hút, vì vậy sẽ có rất nhiều điều bạn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho một chuyến đi. Những mẹo du lịch Nhật Bản này chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi vi vu Nhật Bản!

Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong những dịp nhất định và tôn trọng văn hóa địa phương của Nhật Bản. Đặt món nhà hàng.Tìm hiểu phương thức di chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Và nhiều điều khác của du khách hiện đại đến Nhật Bản.

Dưới đây là 34 mẹo du lịch/sống Nhật Bản để giúp bạn tận dụng trải nghiệm tuyệt với này của mình!

Mùa đông Nhật Bản: Thời tiết và mẹo giữ ấm cơ thể

 

26. Học một số từ tiếng Nhật cơ bản

Bất kể bạn đi đâu, nên học một vài từ ngôn ngữ địa phương khi bạn đi du lịch. Thật thú vị và nó thực sự có thể giúp bạn đi được một chặng đường dài!

Ở một đất nước mà sự tôn trọng và phép xã giao là rất quan trọng, việc học một số tiếng Nhật thậm chí còn quan trọng hơn. Thoạt đầu có thể choáng ngợp khi nhìn vào các ký hiệu, nhưng tiếng Nhật có cách phiên âm giống với cách nó được viết trong Rōmaji (phiên bản bảng chữ cái Latinh).

Dưới đây là một số từ và cách diễn đạt quan trọng:

Tiếng Nhật cơ bản dành cho du lịch

 

27. Khám phá thế giới dưới lòng đất

Một số toàn nhà liên kết từng ga tàu điện ngầm với ga tàu điện ngầm tiếp theo thông qua của các nhà hàng, cửa hàng, và các lối thoát khác nhau lên bề mặt.

10 trung tâm mua sắm outlet gần Tokyo – Kanto

Các cửa hàng bách hóa là một thế giới khác để khám phá. Ngay cả khi bạn không có tâm trạng thích mua sắm, hãy xuống tầng trệt hoặc tầng hầm – depachika – để tìm các nhà hàng chất lượng rất tốt với giá cả phải chăng. Bữa ăn dễ dàng cho những người có ngân sách hẹp.

 

28. Tôn giáo và văn hoá Nhật Bản

Mặc dù là kỳ quan kiến trúc và địa danh tâm linh, nhưng các ngôi đền và đền thờ ở Nhật Bản cũng giống như nhà thờ và thánh đường ở châu Âu – sau một thời gian, tất cả chúng sẽ bắt đầu giống nhau. Nếu bạn không biết điều gì về đạo Phật, thì mọi pho tượng, lăng mộ và miếu đền đều sẽ trông rất trông buồn tẻ.

Một khi bạn đã tìm hiểu kỹ về nó hơn cả sách hướng dẫn du lịch, tôi khuyên bạn nên đọc sách! – Tham quan một ngôi đền sẽ hấp dẫn và tham quan càng lâu sẽ càng chán mà thôi.

Tuy nhiên, đối với những du khách tiêu chuẩn và đặc biệt là ở cố đô của Nhật Bản, Kyoto – riêng nơi đây đã có hơn 1.600 ngôi đền – rất dễ bị “cám dỗ”, vì vậy hãy nghiên cứu trước những địa điểm nên ghé thăm.

 

29. An toàn

Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, nơi đây mọi người luôn cố gắng tránh mọi loại xung đột hoặc khó chịu. Đó là một trong những nơi bạn có thể để máy tính xách tay hoặc điện thoại trên bàn khi đi vệ sinh.

Xuất phát từ niềm tin của Thần đạo, người Nhật tin rằng những món đồ vật chất mang một phần linh hồn của chủ nhân, vì vậy họ không mấy quan tâm đến việc lấy trộm nó.

Đất nước rất an toàn, với những du khách, phải đối mặt với một vấn đề ngược lại: đối với người dân địa phương, mọi gaijin (người nước ngoài) đều có thể là mối nguy hiểm! Bạn sẽ có một rào cản cần vượt qua trước khi người Nhật tin tưởng hoàn toàn vào người nước ngoài.

Mặc dù có các tiêu chuẩn an toàn đáng yên tâm, nhưng bạn cũng đừng mất cảnh giác hoàn toàn: thông thường vẫn được áp dụng ở đây. Luôn để ý đồ đạc của mình và tránh đi đường tối vào ban đêm nếu ở một mình.

 

30. Tận dụng dịch vụ giao nhận hành lý

Bạn sẽ nhanh chóng hiểu được một điều ở Nhật Bản là đối với mọi vấn đề đều có cách giải quyết. Chẳng hạn, nếu bạn quyết định mang theo một trong những chiếc túi hoặc xe đẩy đồ sộ, sẽ không dễ dàng để đem thông qua hệ thống giao thông công cộng.

Đó là lý do tại sao Nhật Bản phát minh ra Yamato. Dịch vụ giao nhận hành lý này có sẵn tại nhiều khách sạn hoặc cửa hàng tiện lợi (một lần nữa, rất tiện lợi) hoạt động giống như giao bưu kiện, mang hành lý của bạn đến khách sạn hoặc thành phố khác ở Nhật Bản. Nó không quá đắt và có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối.

Một giải pháp thay thế là tủ khóa ở ga xe lửa. Với khoảng 500-700 yên/ngày, bạn có thể cất một chiếc túi lớn. Những điều này đặc biệt hữu ích khi chúng tôi phải trả phòng vào buổi sáng nhưng không muốn mang theo hành lý của mình trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo nhé!

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 1)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 2)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 3)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 4)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 5)

 

Tổng hợp LOCOBEE

Facebook