Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm từ bác sĩ da liệu người Nhật

Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm không thể thiếu trong mùa da có xu hướng khô như mùa đông. Tuy nhiên vì mức độ khô da ở mỗi người là khác nhau. Vậy làm sao để lựa chọn được loại sản phẩm dưỡng ẩm cho da của bạn?

LocoBee sẽ giới thiệu những điều cơ bản như loại kem dưỡng ẩm, số lần bôi và lượng chất dưỡng ẩm, cách chọn hiệu quả một loại kem dưỡng ẩm trên thị trường cũng như các biện pháp ngừa khô da từ bác sĩ da liễu người Nhật nhé!

 

1, Các loại sản phẩm dưỡng ẩm

Dựa trên mức độ dưỡng ẩm hay chính xác hơn là từ nguyên liệu cơ bản, các đặc tính của sản phẩm có thể chia các sản phẩm dưỡng ẩm trên thị trường thành:

  • Thuốc mỡ
  • Kem dưỡng
  • Dạng lotion

Thuốc mỡ:

Thuốc mỡ nhờn và dính nhưng không bị chảy nước nên lâu trôikhả năng dưỡng ẩm cao. Nó trong mờ và có thể có màu tùy thuộc vào sản phẩm.

Kem dưỡng:

Loại kem có màu trắng và thường được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm để thoa lên cơ thể. Nó lan tỏa tốt, ẩm và có khả năng dưỡng ẩm mạnh. Về cơ bản là loại thường được sử dụng nhiều nhất.

Kem dưỡng ẩm được đóng trong lọ và tuýp. Nó có khả năng dưỡng ẩm cao và lý tưởng như một loại kem dưỡng ẩm cho cơ thể. Nên sử dụng kem hơn là lotion, đặc biệt là vào mùa đông khi trời rất khô.

Dạng lotion:

Mềm mượt và dễ thoa. Lý tưởng để thoa lên mặt và toàn bộ cơ thể vào mùa hè. Có loại màu trắng và dạng nhũ, có loại trong suốt và mềm mượt hơn. Khả năng dưỡng ẩm giảm đi vì không gây bết dính như kem.

dưỡng da

Có thể bôi kem lên mặt nhưng trong trường hợp da mặt bị bết dính thì có thể sử dụng với lotion. Với những da dễ bị sinh mụn hay nhiều dầu thì lotion là phù hợp. Do có sự bết dính mạnh nên không phù hợp cho việc bôi lên vùng ra rộng mà có thể bôi lên môi, bọng mắt. Ngoài ra có thể dùng loại mỡ để ngăn ngừa hăm tã cho trẻ nhỏ. 

 

2, Tần suất và liều lượng sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm

Tùy thuộc vào mức độ khô của da, các sản phẩm dưỡng ẩm nên được dùng ít nhất hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Bạn có thể tránh cho cơ thể bị khô bằng cách thoa ngay sau khi tắm hoặc sau khi lau sạch nước bằng khăn. Đặc biệt là vào mùa đông thường không thể chống khô da ngày 1 lần, do đó bạn nên thoa khi mới mặc quần áo vào buổi sáng.

Bí quyết xử lý tế bào chết trên da hiệu quả

Những vùng như mặt, cổ, cánh tay và chân tiếp xúc với quần áo và có xu hướng khô nên được thoa toàn bộ vùng da đó. Lấy một lượng sản phẩm dưỡng ẩm ra tay và thoa đều trên diện rộng thay vì chấm một điểm nào đó. Nếu bạn sử dụng loại tuýp dưỡng ẩm nhỏ, bạn sẽ có xu hướng dùng hết nhanh, vì vậy nếu muốn bôi lên cơ thể nên mua một loại cỡ lớn thì sẽ tiện hơn.

Cần điều chỉnh số lượng và lượng kem dưỡng ẩm thoa theo mức độ khô và theo mùa. Bạn cần tăng số lần bôi, tăng thời lượng bôi hoặc đổi sản phẩm dưỡng ẩm thành kem dưỡng ẩm nếu thấy không được cải thiện tình trạng da khô.

 

3, Da bị khô lở

Ở tình trang nghiêm trọng, da khô vào mùa đông sẽ ửng đỏ, sần sùi và ngứa ngáy. Nếu điều này xảy ra, kem dưỡng ẩm sẽ không hoạt động và sẽ không thể chữa khỏi trừ khi bạn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu và sử dụng thuốc mỡ steroid.

10 cách tăng độ ẩm trong phòng mà không cần sử dụng máy phun sương (kì 1)

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn cũng cần chú ý đến độ ẩm của phòng. Nếu để nhiệt độ điều hòa quá cao và luôn bật, phòng sẽ bị khô và da nhanh bị thiếu ẩm, vì vậy hãy đặt nhiệt độ vừa phải. Việc sử dụng máy tạo độ ẩm cũng là một biện pháp hữu hiệu. Bên cạnh đó hãy nhớ uống đủ nước nhé!

Chúc bạn luôn có một làn da đủ ẩm.

Bắt 2 người Việt tại Nhật vì phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る