Bắt 2 người Việt tại Nhật vì phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép

Bộ phận Điều tra Quốc tế của Cảnh sát Tỉnh Hyogo và Văn phòng Mita đã bắt giữ 2 người Việt Nam gồm một nam giới và một nữ giới (độ tuổi 20 tuổi, sống ở Tokyo) vì tình nghi vi phạm Đạo luật Hành nghề Y khoa (hành nghề y tế không đủ tiêu chuẩn).

Hai nghi phạm là Dương Thị Duyên (?, 25 tuổi, người tiến hành các phẫu thuật) và Nguyễn Quang Tú (?, 25 tuổi, sống cùng và làm thêm cho Duyên). Cả 2 đều không có việc làm và sống tại Shimoochiai, quận Shinjuku-ku, Tokyo.

phạm pháp ở nhật bản

Ảnh Yahoo 

Cụ thể là thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mà không có giấy phép. Sự việc được tiết lộ vào ngày 11 qua một cuộc phỏng vấn các nhà điều tra. Cảnh sát tỉnh nhận định rằng 2 nghi phạm đã tìm kiếm khách qua các trang mạng xã hội (SNS), truyền miệng và đi đến nhiều nơi khác nhau để thực hiện các cuộc phẫu thuật.

Họ thực hiện các thủ thuật y tế như phẫu thuật tạo mắt hai mí và tiêm axit hyaluronic với giá rẻ hơn giá thị trường. Từ tháng 4 năm 2019 đến tháng 10 năm nay, khoảng 500 người đã được điều trị, và ước tính doanh thu tổng cộng khoảng 11 triệu yên (hơn 2 tỷ đồng).

Vào khoảng tháng 6, 2 nữ giới người Việt Nam sống tại thành phố Sanda, tỉnh Hyogo, đã liên lạc để làm mắt hai mí tại địa chỉ trên. Tuy nhiên, một trong hai khách hàng này đã báo với sở cảnh sát Mita do nghi ngờ trình độ của người làm (vì mắt bị sưng). Chính vì thế cảnh sát đã bắt đầu điều tra và 2 nghi phạm bị bắt giữ vào ngày 10 tháng 11.

Cặp vợ chồng người Việt bị bắt vì phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép ở Nhật

Nhóm người Việt Nam bị bắt vì tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép tại Nhật

[Dịch vụ làm đẹp ở Nhật] Lưu ý để tránh rắc rối có thể gặp phải

 

Theo Kobe Shinbun và Yahoo 

bình luận

ページトップに戻る