Nhóm người Việt Nam bị bắt vì tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép tại Nhật

Ngày hôm qua mùng 9 tháng 10, cảnh sát tỉnh Aichi đã bắt giữ 4 thanh niên Việt Nam (cả nam và nữ) nói rằng mình là sinh viên của trường senmon trong tỉnh. Trong đó có グエン・ティ・オアイン – Nguyễn Thị Oanh (?) 23 tuổi và một người Việt Nam không có việc làm khác tên là  チャン・ティ・フォン  – Trần Thị Phương (?) 23 tuổi. Lý do là cảnh sát nghi ngờ họ có tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép cũng như lưu trú bất hợp pháp tại Nhật.

Cập nhật tin tức Nhật Bản 

Cụ thể, vào ngày mùng 1 tháng 9, Oanh đã tiến hành một ca tiêm Botox với mục đích làm thon gọn cằm cho một bạn nữ (20 tuổi) cũng là người Việt Nam tại khu căn hộ ở quận Showa thành phố Nagoya tỉnh Aichi. Phương và 2 người khác nữa cũng bị bắt giữ vì nghi ngờ rằng 3 người này đang lưu trú trái phép ở Nhật.

Theo như cảnh sát cho biết nghi phạm Phương đã mạo danh là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, sử dụng SNS chiêu mộ thêm học viên cũng như tiến hành tìm kiếm khách hàng. Oanh cũng là người  học cách làm từ Phương, tiến hành các ca trị liệu như tiêm để làm cằm thon gọn hay tạo mắt 2 mí.

Cảnh sát tỉnh Aichi còn cung cấp thêm thông tin rằng nghi phạm Phương đã dạy cách làm cho vài người Việt Nam khác nữa. Vì vậy có khả năng các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép đang lan rộng trên khắp nước Nhật. Do đó cơ quan này đang tiến hành điều tra thêm.

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る