[Dịch vụ làm đẹp ở Nhật] Lưu ý để tránh rắc rối có thể gặp phải

Sử dụng dịch vụ làm đẹp tại các spa ở Nhật là một trong những nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên khi sử dụng các liệu trình điều trị hoặc làm đẹp tại Nhật cũng tiềm ẩn những rủi ro vật lý đáng kể, và có nhiều vấn đề như sưng và đau không mong muốn…

lo lắng

Vậy làm thế nào để cảm thấy an tâm và tránh được những rủi ro không đáng có khi sử dụng dịch vụ là đẹp tại Nhật? Cùng tìm hiểu với LocoBee ngay sau đây nhé!

 

#1. Những rắc rối có thể gặp phải khi sử dụng dịch vụ làm đẹp tại Nhật

Dưới đây là một số rắc rỗi có thể xảy ra khi sử dụng các dịch vụ y tế liên quan đến làm đẹp tại Nhật Bản:

  • Bị dụ dỗ làm hợp đồng điều trị nhưng khi được giải thích thì có điểm đáng nghi ngại nên muốn huỷ nhưng không biết làm thế nào
  • Không hài lòng về kết quả/nhận thấy hoàn toàn không có kết quả gì/thất bại thậm chí tình trạng còn tệ hơn trước khi chưa làm và muốn hoàn lại tiền
  • Bị mời tiền hành phẫu thuật xong nhưng số tiền thanh toán quá cao, muốn được giảm
  • Xảy ra những phản ứng phụ mà không được giải thích trước nên muốn hoàn lại tiền
  • Toàn bộ liệu trình gồm nhiều lần nhưng chỉ sau lần đầu cảm thấy rất đau, không biết có được huỷ hợp đồng điều trị không?
  • Có những phản ứng phụ sau khi tiến hành, không biết có được điều trị các phản ứng phụ này tại đó không?

rắc rối

 

#2. Những lưu ý trước khi nhận dịch vụ là gì?

Lắng nghe giới thiệu, giải thích thích hợp về loại điều trị mà bạn sẽ được thực hiện một cách tường tận, kĩ lưỡng: Khi bạn nhận một phương pháp điều trị làm đẹp, sau khi được bác sĩ giải thích cặn kẽ về tác dụng và rủi ro, hãy bình tĩnh và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định có nhận điều trị hay không?

kiểm tra

Các điểm kiểm tra khi nhận các dịch vụ y học làm đẹp

Điểm số 1: Bạn đã hiểu đủ giải thích của bác sĩ chưa?

  • Hiệu quả điều trị, các tác dụng phụ và biến chứng có thể xảy ra
  • Tính an toàn và hiệu quả của thuốc, vật liệu, thiết bị, v.v.
  • Có hoặc không có các phương pháp điều trị khác (tùy chọn)
  • Chi phí điều trị (có áp dụng bảo hiểm hay không), số lần điều trị
  • Chi tiết hợp đồng, chẳng hạn như điều kiện hủy bỏ

Sau khi được giải thích cặn kẽ về phương pháp điều trị và hợp đồng, nếu như bạn thấy hợp lý thì hãy quyết định lựa chọn!

 

Điểm số 2: Việc điều trị có phải “cần ngay lập tức” hay không?

Bạn có thể bị mời gọi vì lý do như “nếu làm trong thời gian này sẽ rẻ hơn” hoặc thậm chí là tư vấn các gói khác mà bạn không có mong muốn làm. Có thể nói thực hiện các liệu trình làm đẹp thì mức độ khẩn cấp không cao. Do đó hãy bình tĩnh suy nghĩ để đưa ra được lựa chọn đúng đắn.

 

#3. Bạn có thể nhận tư vấn ​​ở đâu nếu gặp phải vấn đề?

Đừng lo lắng một mình, hãy đến trung tâm dịch vụ tiêu dùng gần nhất càng sớm càng tốt!

Một số dịch vụ y học thẩm mỹ*, những dịch vụ có thời gian cung cấp dịch vụ vượt quá 01 tháng và tổng số tiền thanh toán vượt quá 50.000 yên được quy định bởi Luật Giao dịch thương mại cụ thể từ ngày 1 tháng 12 năm 2017.  Đối với những dịch vụ như vậy, hợp đồng có thể bị hủy bỏ vô điều kiện (hoặc tạm dừng) trong 8 ngày kể từ ngày nhận được tài liệu hợp đồng theo luật định và sau khi thời gian tạm dừng kết thúc. Bạn có thể hủy sớm các hợp đồng còn lại.

*Một số dịch vụ y học thẩm mỹ là các phương pháp được quy định trong Quy định thi hành luật giao dịch thương mại cụ thể liên quan đến tẩy lông, loại bỏ mụn trứng cá, đồi mồi, tàn nhang, nốt ruồi, xóa nếp nhăn và da chảy xệ, làm tan mỡ, làm trắng da răng, v.v. (Ví dụ sử dụng chiếu xạ, tiêm thuốc, v.v.).

luat phap nhat ban

 

#4. Kênh tư vấn

Các kênh tư vấn có thể liên lạc khi gặp phải những rắc rối:

  1. Danh sách các trung tâm vấn đề người tiêu dùng Nhật Bản của Trung tâm Vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia Nhật Bản: TẠI ĐÂY
  2. Đường dây nóng dành cho người tiêu dùng: 188

* Đây là số điện thoại gồm 3 chữ số trên toàn quốc hướng dẫn bạn đến quầy tư vấn các vấn đề người tiêu dùng gần bạn.

Vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, trừ các ngày lễ cuối năm và năm mới (29 tháng 12 đến 3 tháng 1), Trung tâm các vấn đề người tiêu dùng quốc gia của Nhật Bản sẽ tiếp nhận tư vấn.

3. Tìm kiếm Trung tâm Hỗ trợ An toàn Y tế: TẠI ĐÂY 

* Để được tư vấn về các khiếu nại và thắc mắc về y tế, thông tin liên hệ của các trung tâm hỗ trợ an toàn y tế trên toàn quốc được đăng trên trang web của Dự án Hỗ trợ toàn diện Trung tâm hỗ trợ an toàn y tế.

4. Danh sách Quầy Tư vấn Quảng cáo Y tế [PDF]

* Để được tư vấn về các quảng cáo y tế, vui lòng liên hệ với cửa sổ của chính quyền địa phương có thẩm quyền đối với cơ sở y tế.

kênh tư vấn

Mong rằng thông tin sẽ giúp bạn an tâm hơn khi làm đẹp ở Nhật! 

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

Quy định phòng chống tác hại từ hút thuốc thụ động ở Nhật

 

Theo Quan hệ công chúng trực tuyến của Chính phủ Nhật Bản 

bình luận

ページトップに戻る