Nhật chính thức nới lỏng thời gian cách ly từ ngày 8 tháng 11

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tin vui dành cho các bạn liên quan đến quy định cách ly và loại hình visa được nhập cảnh vào Nhật Bản.

Chính phủ Nhật hỗ trợ 10 man lần 2 (mới nhất)

 

#1. Thay đổi mới nhất của Chính phủ Nhật Bản

Liên quan đến các biên pháp phòng chống lây nhiễm vi rút corona khi nhập cảnh, Ban Thư ký Nội các Nhật Bản đã rút ngắn thời gian 10 ngày tự cách ly tại nhà xuống còn 3 ngày từ ngày 8 tháng 11 này. Điều kiện đó là các công ty mà người nhập cảnh với mục đích thương mại trực thuộc phải quản lý hành vi của họ và kết quả xét nghiệm phải là âm tính.

tin tức nhật bản

Chính phủ Nhật đã yêu cầu những người nhập cảnh đến Nhật Bản tự cách ly tại nhà 14 ngày. Nhưng kể từ tháng trước, với người nhập cảnh đã được tiêm vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới, loại được Nhật phê duyệt, thì chỉ còn 10 ngày.

Ngoài ra, liên quan đến việc nhập cảnh mới của người nước ngoài vốn đã bị đình chỉ, người có visa thương mại ngắn hạn và du học sinh sẽ được phép nhập cảnh với điều kiện công ty tiếp nhận quản lý hành vi của họ.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

Mặt khác, Thứ trưởng Kihara cũng lưu ý rằng việc nhập cảnh với mục đích du lịch không được áp dụng thay đổi này.

 

#2. Du học sinh nhập cảnh vào Nhật

Về việc sinh viên quốc tế được phép nhập cảnh vào Nhật Bản với một số điều kiện nhất định, Giáo sư Hiroshi Ota của Đại học Hitotsubashi, người chuyên về chính sách sinh viên quốc tế, cho biết “Đây là một tin rất tốt cho các trường Nhật ngữ và trường đại học. Khoảng 140.000 sinh viên quốc tế đang mong muốn được nhập cảnh vào Nhật Bản. Để các em được nhập cảnh an toàn vào Nhật là một thử thách lớn mà chúng ta cần phải cẩn trọng thi hành.

du học nhật bản

Ngoài ra, liên quan đến thực tế là du học sinh không thể nhập cảnh trong thời gian dài,  ông nói thêm “các trường Nhật ngữ bao gồm học sinh quốc tế, và một số trường bị buộc phải đóng cửa, ảnh hưởng nghiêm trọng về kinh tế. 70% du học sinh đã học tại Nhật ngữ sẽ nhập học vào các trường đại học.

Sự sụt giảm số lượng du học sinh ở trường Nhật ngữ trong thời gian vừa qua có thể làm cho số lượng sinh viên nhập vào trường đại học trong năm sau và năm sau nữa bị sụt giảm. Đó cũng là một ảnh hưởng lâu dài.”

Kobe tổ chức sự kiện thiện nguyện nhằm gây quỹ hỗ trợ học sinh người nước ngoài vào ngày 13/11

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る