Kobe tổ chức sự kiện thiện nguyện nhằm gây quỹ hỗ trợ học sinh người nước ngoài vào ngày 13/11

Một sự kiện trực tuyến nhằm giúp đỡ trẻ em nước ngoài ở Nhật Bản vào học bậc học cấp 3 sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 11. Bối cảnh sự kiện đó là rào cản về tài chính và ngôn ngữ khiến nhiều trẻ em người nước ngoài không được nhận quyền lợi về giáo dục ở nước này.

Trung tâm hữu nghị người nước ngoài Kobe (KFC), tổ chức phi lợi nhuận ở tỉnh Hyogo phía Tây Nhật Bản đang chuẩn bị để tổ chức sự kiện này. Các chương trình được lên lịch bao gồm một buổi biểu diễn nhạc sống và một hội nghị chuyên đề về những thách thức mà trẻ em của cư dân nước ngoài ở Nhật Bản phải đối mặt. Ban tổ chức đang mời mọi người đăng ký tham gia trước ngày 8 tháng 11.

Đền Ikuta – ngôi đền có lịch sử hơn 1800 năm ở Kobe

Hyogo là nơi sinh sống của nhiều trẻ em nước ngoài, nhưng một số em từ bỏ việc học chính thức sau trung học cơ sở không chỉ vì rào cản ngôn ngữ và văn hóa mà còn vì lý do tài chính. KFC đặt mục tiêu sử dụng số tiền thu được từ sự kiện ngày 13 tháng 11 để trao học bổng giúp trẻ em đến trường cấp 3.

Sự kiện sẽ mở đầu bằng màn biểu diễn trực tiếp của các bạn học sinh trong đó có các thành viên là người nước ngoài. Tiếp theo là bài phát biểu quan trọng của Junko Kiyota, Giáo sư tại Đại học Thư viện Đại học Ritsumeikan ở Kyoto, về “Giáo dục tiếng Nhật cần thiết cho trẻ em ngày nay có nguồn gốc ngoại lai. ” Một sinh viên đại học với gia đình từ nước ngoài sẽ tham gia hội nghị chuyên đề để nói về các vấn đề liên quan đến trẻ em nước ngoài và giáo dục học đường.

Ủy ban kế hoạch do KFC và các tổ chức khác thành lập đã bắt đầu chương trình học bổng vào năm tài chính 2008 cho con em cư dân nước ngoài và kể từ đó đã hỗ trợ trẻ em nước ngoài theo học các trường trung học ở Hyogo.

Chương trình trả 15.000 yên (khoảng 3 triệu đồng) mỗi tháng cho tổng số 9 em (3 em ở mỗi lớp năm 1, năm 2, năm 3 của bậc học cấp 3). Kể từ khi chương trình bắt đầu, 42 học sinh đến từ Trung Quốc, Peru, Việt Nam và Philippines, đã nhận được học bổng. Nhiều em đã tốt nghiệp cấp 3 và học tiếp lên đại học.

Một thành viên của KFC chia sẻ “Ngày càng có nhiều gia đình đang gặp khó khăn vì vi rút corona chủng mới đã ảnh hưởng đến công việc của các bậc cha mẹ. Chúng tôi muốn tạo cơ hội giáo dục cho nhiều học sinh thông qua sự kiện này.”

 

Thông tin sự kiện trực tuyến:

  • Thời gian: 13:30 ~ 16:00 (ngày 13/11 – thứ 7)
  • Vé: 1.000 yên
  • Số người tham dự tối đa: 300 người

Để đăng ký tham gia, hãy gọi cho KFC theo số 078-612-2402 (bằng tiếng Nhật) hoặc điền vào đơn đăng ký bằng tiếng Nhật tại: Form 

Có thể bạn quan tâm:

Cản trở nào trong việc thi vào đại học của người nước ngoài tại Nhật?

Thực trạng không tiếp nhận trẻ em là người nước ngoài theo học tại Nhật Bản

Nhật Bản lọt top 10 quốc gia người nước ngoài không muốn tới sống và làm việc (2021)

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る