Cản trở nào trong việc thi vào đại học của người nước ngoài tại Nhật?

Trong một cuộc khảo sát từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8 với đối tượng là 82 trường đại học quốc lập về tình trạng hiện tại của các kỳ thi tuyển sinh dành cho người nước ngoài, người ta nhận thấy rằng chỉ có duy nhất một trường có thiết lập riêng tuyển sinh chung và tuyển sinh đối với du học sinh. Kỳ thi tuyển sinh nói chung rất khó đối với những học sinh không giỏi tiếng Nhật và có nhiều rào cản đối với người nước ngoài ở Nhật để vào được các trường đại học của Nhật Bản.

Top 20 trường đại học ở Nhật được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Việc tuyển chọn sinh viên quốc tế được thực hiện bởi 75 trường, nhưng hầu hết các em đều phải tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc trình độ đầu vào đại học tại quốc gia của mình. Người nước ngoài đến Nhật Bản với hầu hết trẻ em đến Nhật Bản là ở độ tuổi 15 trở xuống và theo học từ các trường cấp trung học cơ sở. Có tới 61 trường đại học không cho phép người nước ngoài tốt nghiệp trường cấp 3 của Nhật được tham gia kì thi tuyển sinh.

So với thế giới, môi trường giáo dục ở Nhật Bản bị chậm đáng kể. Ví dụ, Úc có một hệ thống tuyển sinh cộng điểm dành cho sinh viên nhập cư và tị nạn. Với sự toàn cầu hóa của xã hội, cần có một môi trường trong đó nguồn nhân lực với trình độ đa dạng có thể đóng một vai trò tích cực. Dường như có một nhu cầu cấp thiết để xây dựng một hệ thống giáo dục cho phép mọi người phát triển tài năng của họ bất kể kỹ năng ngôn ngữ của họ.

Ví dụ

Tên trường đại học Yêu cầu
Quốc lập Utsunomiya Không có quốc tịch Nhật Bản, Tiếng anh chứng chỉ Eiken cấp độ 2…
Tư thục Toyo, Học viện nữ sinh Osaka… Toyo: Quốc tịch nước ngoài hoặc đã chuyển sang quốc tịch Nhật từ 6 năm trở xuống, thời gian ở Nhật dưới 9 năm

Học viện nữ sinh Osaka: Có nguồn gốc nước ngoài, học liên thông từ lớp 4 trở lên…

Đâu là nguyên nhân làm giảm số trẻ sơ sinh ở Nhật Bản?

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る