Đền Ikuta – ngôi đền có lịch sử hơn 1800 năm ở Kobe

Sannomiya là ga tàu điện chính ở Kobe. Xung quanh ga có nhiều toà nhà và xe cộ lưu thông tạo nên bầu không khí đô thị tấp nập. Giữa lòng đô thị ấy có ngôi đền như ốc đảo xanh mang tên “đền Ikuta”.

 

Ngôi đền có lịch sử hơn 1.800 năm

Từ ga Sannomiya chỉ mất khoảng 7 phút đi bộ sẽ tới đền Ikuta. Bước vào đây bạn sẽ được bao bọc bởi những tán cây xanh và quên mất rằng mình vẫn đang ở giữa lòng thành phố. Vượt qua nhiều thảm hoả như chiến tranh, trận động đất lớn Hanshin-Awaji, đền vẫn đứng vững như minh chứng cho lịch sử hơn 1.800 năm.

 

Sau khi bước qua cổng Torii bạn sẽ thấy “Romon”, đây là chiếc cổng lớn gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách và thường được chọn làm nơi chụp ảnh kỉ niệm.

 

Qua Romon sẽ đến chính điện. Tại đây đang thờ phụng nữ thần hôn nhân “Wakahiromenomikoto”. Và không chỉ hôn nhân, mọi người đến đây còn cầu mong nữ thần sẽ chúc phúc cho sự bình an trong sinh nở, sự an toàn cho gia đình, an toàn khi đi lại… Vào dịp đầu năm mới nhiều người dân tới viếng thăm và xếp hàng dài trước đền chính.

 

Cổng Torii xếp thành hàng ở đền Inari

Phía sau của chính điện là đền Inari với những chiếc cổng Toriii xếp thành hàng dài liên tiếp nhau. Bước vào cổng là không gian thần bí bao trùm xung quanh bạn và là địa điểm khá lí tưởng để chụp ảnh.

 

Bói nước xem tình duyên

Trong đền có khu rừng thổ địa “Ikuta no mori”. Vào mùa hè khi con sông nhỏ chảy qua mang lại cảm giác mát lạnh cho khu vườn. Trong rừng có điểm bói nước xem tình duyên. Bạn chỉ cần đem thả omikuji (quẻ bói) xuống dòng nước là sẽ thấy nội dung quẻ bói hiện lên. Một trải nghiệm rất đáng để thử đấy!

Omikuji – phong tục rút quẻ của người Nhật

Đền Ikuta được mệnh danh là ngôi đền mang sức mạnh của Kobe. Đền nằm rất gần ga Sannomiya nên hãy ghé thăm đền khi bạn tới Kobe nhé!

 

Đền Ikuta

Địa chỉ: 1 Chome-2-1 Shimoyamatedori, Chuo Ward, Kobe, Hyogo 650-0011

Website: https://ikutajinja.or.jp/


Du lịch Kobe: đi đâu làm gì?

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る