Nhật báo cáo nguy cơ nhiễm corona khi tham gia các buổi tiệc rượu

Theo dữ liệu của Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản, nguy cơ những người chưa được tiêm chủng vắc xin chống lại vi rút corona chủng mới bị nhiễm bệnh cao gấp đôi khi tham gia vào các bữa tiệc có phục vụ rượu. Viện đã báo cáo về dữ liệu này tại cuộc họp của ban cố vấn của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản mới đây.

Nhật xem xét khởi động lại chương trình trợ cấp du lịch Go To Travel

 

Cơ sở dữ liệu và con số rủi ro đáng chú ý

Dữ liệu đã xem xét các chuyển động và tình trạng nhiễm bệnh của 753 người lớn chưa được chủng ngừa COVID-19, những người đã đến khám tại 5 phòng khám ngoại trú ở Tokyo vào tháng 6 và tháng 7.

Theo vị trí, dữ liệu cho thấy nguy cơ lây nhiễm cao hơn 1,5 lần khi cùng nhau ăn và sử dụng đồ uống có cồn rượu tại các nhà hàng và quán rượu Nhật Bản – izakaya. Con số này sẽ cao gấp 2,1 lần tại các buổi ăn uống tại nhà và cao hơn 2,3 lần khi uống rượu với người khác trên đường phố hoặc trong công viên.

Theo thời gian, nguy cơ lây nhiễm thấp hơn vào ban ngày, trong khi những người tham gia các cuộc tụ tập như vậy vào buổi chiều muộn hoặc buổi tối đối mặt với nguy cơ cao hơn gấp đôi.

Nguy cơ vẫn thấp nếu những người tham gia luôn đeo khẩu trang trừ những lúc ăn hoặc uống, nhưng nguy cơ tăng lên 3,9 lần đối với những người không đeo khẩu trang trong thời gian của bữa nhậu. Nguy cơ cao hơn gấp 9 lần đối với những người đi hát karaoke cùng nhau.

Ông Motoi Suzuki, người đứng đầu Trung tâm Giám sát Bệnh truyền nhiễm của viện cho biết “Mặc dù tình trạng khẩn cấp đã được dỡ bỏ nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đeo khẩu trang đúng cách và hạn chế việc tham gia các buổi ăn uống kéo dài nhiều giờ”.

Thủ tịch nhập quốc tịch Nhật Bản từ kinh nghiệm thực tế

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Theo The Yomiuri Shimbun

bình luận

ページトップに戻る