Nhật xem xét khởi động lại chương trình trợ cấp du lịch Go To Travel

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ trưởng Du lịch mới của Nhật Bản cho biết mới đây rằng ông sẽ xem xét thời điểm bắt đầu lại chương trình trợ cấp du lịch “Go To Travel” của Chính phủ nước này để thúc đẩy du lịch trong nước đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch corona. Chủ đề được đưa ra trong bối cảnh Nhật đã dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp COVID-19 từ đầu tháng 10.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

Bộ trưởng Tetsuo Saito cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét tình hình liên quan đến các trường hợp nhiễm vi rút corona chủng mới và xem xét thời điểm tiếp tục chương trình. Đây là một chương trình quan trọng đối với sự phục hồi của các địa điểm du lịch và nền kinh tế địa phương.”

Một ngày sau khi đảm nhận chức vụ, Bộ trưởng Saito cho biết ông đã được tân Thủ tướng Fumio Kishida chỉ thị để giúp đỡ ngành du lịch đang gặp khó khăn trong bối cảnh tiếp tục duy trì các biện pháp chống sự lan nhiễm của vi rút corona chủng mới.

Trong khi du lịch quốc tế vẫn còn hạn chế phần lớn do đại dịch, ông Saito cho biết Chính phủ Nhật sẽ giữ vững mục tiêu thu hút 60 triệu du khách nước ngoài đến Nhật Bản vào năm 2030.

Vào tháng 7 năm ngoái, chính phủ đã khởi động chiến dịch Go To Travel để trợ cấp tới một nửa chi phí cho khách du lịch, nhưng chương trình này đã bị đình chỉ trên toàn quốc vào tháng 12 do sự bùng phát trở lại của dịch bệnh. Mức giảm giá tổng thể được giới hạn ở mức 20.000 yên ​mỗi người mỗi đêm và 10.000 yên cho chuyến đi trong ngày.

Nhiều mặt hàng ở Nhật tăng giá từ tháng 10

Nhật rút ngắn thời gian tự cách ly khi nhập cảnh vào nước này

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る