Cơ quan Nhật cung cấp kiến thức phòng tránh việc trẻ em rơi từ ban công – cửa sổ

Dưới đây là kiến thức được cung cấp bởi Cơ quan quan hệ người tiêu dùng của Nhật Bản về việc phòng tránh tai nạn trẻ rơi từ tầng cao của các toà nhà, ban công, cửa sổ…

Mong rằng kiến thức này sẽ mang lại giá trị tham khảo để người lớn có thể bảo vệ bé an toàn trước những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra nếu chỉ lơ là 1 giây.

Cách vứt điện thoại cũ đúng và an toàn ở Nhật

 

Việc để mắt đến con bạn trong cuộc sống hàng ngày là có giới hạn. Để phòng tránh tai nạn do rơi từ cửa sổ hoặc ban công, điều quan trọng là phải biết trước các điểm và tạo môi trường không xảy ra tai nạn kết hợp với việc trông chừng trẻ.

#1. Chú ý đến môi trường xung quanh cửa sổ và ban công

Không đặt bất cứ thứ gì trên ban công

Không đặt bất cứ thứ gì trên ban công ví dụ như đồ chơi không còn sử dụng nữa, chậu cây, các tập báo, bìa cứng, bàn ghế…. Trẻ em có thể sẽ sử dụng những thứ đó làm bàn đạp để vươn ra phía ngoài ban công.

Ngoài ra, hãy đặt máy điều hòa cách xa lan can ít nhất 60 cm. Nếu chiều sâu của ban công hẹp nhiều khả năng điều hoà sẽ thành bệ đỡ, trong trường hợp này nên tránh cho trẻ ra ngoài ban công một mình.

 

Gắn một khóa phụ

Để ngăn trẻ em mở cửa sổ và cửa lưới và đi ra ngoài ban công, hãy đặt khóa phụ trên cửa sổ và cửa lưới ngoài tầm với của trẻ em. Đặc biệt, cửa lưới có thể dễ dàng mở bằng sức của trẻ nhỏ nên nhớ khóa kỹ càng.

 

Không đặt bất cứ thứ gì gần cửa sổ trong phòng

Trẻ em có thể rơi qua cửa sổ trong phòng như ghế sofa, giường, bàn ăn… vì trẻ sẽ leo lên và mở cửa sổ. Do vậy, cần cố gắng bố trí căn phòng sao cho bạn không đặt bất cứ thứ gì gần cửa sổ nhất có thể.

 

Thường xuyên kiểm tra cửa sổ, cửa lưới, lan can ban công, v.v … xem có bị hư hỏng không

Thường xuyên kiểm tra để đảm bảo cửa lưới không dễ bị tháo, bung ra. Ngay cả khi trẻ 1 tuổi khi dựa vào cửa lưới bị hỏng có thể bị đổ xuống.

 

#2. Trông chừng trẻ em và giáo dục trẻ em

Không để trẻ ra một mình ở nhà

Dù bạn chỉ ra ngoài 5 – 10 phút, khi thấy không có người giám hộ như bố mẹ ở nhà, trẻ sẽ lo lắng và tìm kiếm khắp nhà. Do đó, trẻ có thể mở khóa cửa sổ hoặc nhìn ra ngoài từ ban công.

 

Không để trẻ chơi một mình ngoài ban công

Bạn có đang biến ban công nhà mình làm chỗ chơi cho bé không?

Tai nạn ngã từ tầng cao thường xảy ra khi trẻ em đang chơi trên ban công. Trẻ em có thể ngả người ra khỏi ban công, ngã người theo tiếng xe lửa từ bên ngoài, tiếng gia đình, bạn bè và tiếng chó sủa…

 

Không để trẻ ngoài gần cửa sổ hoặc dựa vào cửa sổ, cửa lưới

Không chỉ trẻ nhỏ mà trẻ trên 7 tuổi cũng gặp trường hợp bị ngã tầng cao khi ngồi trên cửa sổ lồi và cửa lưới bị bung ra.

Lưu ý để bơi lội an toàn ngoài biển ở Nhật

3 nguyên tắc an toàn cần biết khi vui chơi ngoài biển ở Nhật

 

Theo Cơ quan quan hệ người tiêu dùng của Nhật Bản – 消費者庁/Shohishacho

bình luận

ページトップに戻る