Vì sao Saitama kêu gọi mọi người không đi bộ trên thang cuốn?

Thống đốc Saitama Motohiro Ono và Thị trưởng thành phố Saitama Hayato Shimizu vào ngày 27 tháng 9 đã tiến hành phát tờ rơi cho những người đi làm buổi sáng tại ga JR Urawa ở phường Urawa của thành phố này. Tờ rơi này có mục đích kêu gọi mọi người không đi bộ khi sử dụng thang cuốn. Theo địa phương này đây không phải là quy định bắt buộc mà chỉ khuyến khích mọi người dừng lại thay vì đi bộ khi sử dụng thang cuốn. Sắc lệnh của tỉnh sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10. Đây cũng là địa phương đầu tiên ở Nhật thực hiện sắc lệnh này.

Thống đốc Ono kêu gọi mọi người chú ý đến thang cuốn và ngăn ngừa tai nạn do đi lên hoặc xuống thang. Ông nói: “Không chỉ người già và người khuyết tật bị thương. Hàng năm có rất nhiều người bị tai nạn.” Ông cũng tham khảo Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020 để tuyên bố rằng “sự quan tâm dành cho nhau của mọi người là cần thiết”.

Tại sao các vận động viên Olympic thường cắn huy chương của mình?

Sắc lệnh được ban hành vào tháng 3, tạm dịch là “Sắc lệnh liên quan đến việc khuyến khích sử dụng an toàn thang cuốn của tỉnh”. Theo đó, sẽ không có hình phạt nào, nhưng quy định rằng mọi người có nghĩa vụ phải đứng khi đi thang cuốn. Nó cũng yêu cầu các đơn vị quản lý thang cuốn phải kêu gọi mọi người đứng yên khi dùng thang cuốn. Sáng kiến ​​của tỉnh Saitama là sáng kiến ​​đầu tiên ở Nhật Bản về  công tác pháp luật hóa các quy tắc về việc đứng trên thang cuốn trong một sắc lệnh.

Các công ty đường sắt và các công ty khác từ lâu đã kêu gọi sử dụng thang cuốn một cách an toàn nhưng thực tế vẫn chưa thành công.

Phát biểu trước một nhóm phóng viên, Thống đốc Ono cho biết, “Đi bộ trên thang cuốn đã trở thành một thói quen và một sự thay đổi nhanh chóng có thể là khó đạt được, nhưng tôi muốn làm cho tiêu chuẩn an này của Saitama được biết đến nhiều hơn nữa.”

Luật lệ khi tham gia giao thông bằng xe đạp tại Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る