4 món ăn ẩm thực vùng miền của tỉnh Kochi

Tỉnh Kochi nằm ở vùng Shikoku, miền Tây Nhật Bản, là tỉnh nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và lễ hội truyền thống. Kochi có sự đa dạng về vùng miền nhờ vào nông nghiệp phát triển mạnh và hướng ra Thái Bình Dương. Đây cũng là điều kiện để tỉnh tạo ra nhiều món ăn địa phương.

Ngày hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 4 món ăn địa phương của tỉnh Kochi. Hãy cùng xem chúng là những món nào nhé!

3 hẻm núi tuyệt đẹp của tỉnh Kochi

 

#1. Nabeyaki ramen

Tất cả các tỉnh ở Nhật Bản đều có ramen đặc trưng cho địa phương. Ramen địa phương của Kochi là Nabeyaki ramen. Người ta cho rằng, nabeyaki ramen được tạo ra tại một nhà ăn ở thành phố Suzaki vào những năm 1940.

Nabeyaki ramen là một loại mì ramen được hầm bằng nồi đất, là loại mì sợi mỏng với tỏi tây Nhật Bản, trứng, gà và chikuwa (bánh cá hình ống, thường gặp ở oden) trong súp gà. Nồi đất giữ ấm nên thực khách có thể được thưởng thức ramen nóng hổi cho đến giọt cuối cùng.

Món ăn ấm áp này được ưa chuộng đặc biệt vào mùa đông. Nếu bạn nếm thử hương vị đơn giản của nó, chắc chắn bạn sẽ muốn ăn nó lần nữa.

 

#2. Katsuo no tataki

Katsuo no tataki nổi tiếng là món ăn địa phương của Kochi. Mặc dù bạn có thể ăn Katsuo ở bất cứ nơi nào ngoài Kochi nhưng nếu muốn ăn Katsuo đúng vị hãy tới Kochi nhé.

Khi bạn ăn Katsuo no tataki tại Kochi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của da katsuo, được ướp và hun khói bằng ống hút, và thịt katsuo có kết cấu săn chắc. Khi ăn katsuo no tataki, chúng ta cho gừng myoga, gừng xay và tỏi và rưới nước sốt ponzu lên katsuo, được làm bằng nước tương với nước vắt ra từ cam quýt.

 

#3. Yatai gyoza

Người Nhật rất thích gyoza. Vì vậy, nó là một loại thực phẩm phổ biến ở Nhật Bản.Tại Kochi, có món gyoza gọi là “Yatai gyoza” mà người dân địa phương yêu thích. Yatai gyoza nhỏ hơn gyoza bình thường. Nó ra đời là để phục vụ cho người dân địa phương như một món ăn nhẹ khi họ đang uống rượu tại các quầy bán đồ ăn.

Trên thực tế, hầu hết mọi người ở Kochi thực sự thích rượu. Mọi người thường kết thúc bữa ăn với Yatai gyoza. Món gyoza này chứa các thành phần cơ bản, lá hẹ và gừng địa phương.

Nếu như thấy hơi đói khi đi đang thăm thú tại Kochi thì Yatai gyoza này sẽ là một lựa chọn hợp lý phải không nào?

 

#4. Muroto Kinmedon

Thành phố Muroto ở phía Đông Kochi có lượng cá kinmedai (cá tráp đỏ) lớn nhất Nhật Bản. Thực khách sẽ ăn kinmedai tươi được đánh bắt vào ngày hôm đó. Có rất nhiều loại món ăn được làm từ kinmedai. Đặc biệt, người dân Kochi rất thích Muroto kinme don, là một bát cơm với kinmedai nướng và sashimi tươi và ăn kèm với súp kinmedai.

Kinmedai hầm thì có vị ngọt, rất đưa cơm.

Với 4 lựa chọn này chắc chắn, bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn khi được thưởng thức cả các món ăn vùng miền tại nơi mà bạn đi qua!

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì cuối)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る