Thực trạng sinh viên bị huỷ lời mời làm việc vì corona tại Nhật năm 2021

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản công bố mới đây rằng số sinh viên tốt nghiệp vào tháng 3 năm nay và bị hủy bỏ lời mời làm việc – naitei là 136 người (tính đến thời điểm vào cuối tháng 8).

Làm gì khi nhận được Naitei?

Trong số đó:

  • 116 trường hợp là sinh viên đại học và sinh viên trường dạy nghề
  • 20 học sinh cấp 3

Đặc biệt, trong số 136 trường hợp thì có 124 người đã hủy lời đề nghị vớ lý do là doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thảm họa mang tên corona. Đây là mức cao thứ 2 sau con số 211 sinh viên tốt nghiệp vào năm ngoái đã bị huỷ naitei (140 trường hợp có liên quan đến ảnh hưởng của đại dịch corona).

Tính theo ngành nhiều nhất là 2 đại diện:

  1. Bán buôn, bán lẻ có số lượng lớn nhất với 75 người
  2. Sản xuất với 19 người

136 người bị hủy hợp đồng, 99 người được cho là đã tìm được việc làm ở các công ty khác.

Bên cạnh đó, có 157 người khác đã bị hoãn gia nhập công ty hoặc được chỉ thị phải đợi ở nhà sau khi gia nhập công ty. Trong số này, 154 trường hợp là do ảnh hưởng của đại dịch từ vi rút corona chủng mới.

Tuy nhiên, những số liệu này chỉ giới hạn trong các trường hợp được báo cáo cho Hello Work, và có thể cũng có những sinh viên khác đã bị hủy bỏ. Một số doanh nghiệp chia sẻ rằng công việc kinh doanh đã sa sút do ảnh hưởng từ đại dịch corona và họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ lời đề nghị.

Quy trình hỗ trợ tìm kiếm chỗ làm mới dành cho người nước ngoài bị mất việc tại Nhật

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản có các bàn tư vấn tại các văn phòng Hello Work trên toàn quốc. Đối với các công ty đã hủy bỏ đề nghị của họ trong 2 năm liên tục trở lên hoặc đối với các công ty đã hủy bỏ từ 10 nhân viên trở lên trong vòng một năm, tên của cơ sở kinh doanh có thể được công bố.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る