Sốc với 3 cây nấm được trị giá hơn 170 triệu đồng ở Nhật

Ba cây nấm matsutake (nấm tùng nhung, rất hiếm thường từ trên 4 triệu đồng/1kg) nặng tổng cộng 70 gram đã được bán với giá 830.000 yên (khoảng hơn 170 triệu đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa nấm năm nay tại một chợ địa phương ở thành phố phía Tây Nhật Bản vào ngày 16 tháng 9.

Ảnh The Mainichi 

Giá đấu thầu cho loại nấm matsutake được đánh giá cao – một món ngon mùa thu và đặc sản Tamba Sasayama dài từ 7 đến 11 cm – đã tăng vọt tại chợ Tambasasayama Ichiba. Nhà hàng – nhà trọ Tanbasasayama Kinmata trong thành phố đã thắng cuộc đấu giá.

Ảnh The Mainichi 

Theo người đứng đầu thị trường ông Toshiaki Iseki, nấm matsutake được trồng ở Tamba Sasayama, nơi thường có sương mù và nhiệt độ giảm đáng kể vào ban đêm, có mùi thơm rất đẹp. Có lẽ do mùa hè này có một đợt mưa kéo dài nên việc vận chuyển nấm bắt đầu sớm hơn các năm thường từ 7 đến 10 ngày.

Cuộc đấu giá đầu tiên của mùa giải bắt đầu ở mức 7.000 yên (khoảng 1,5 triệu đồng) và giá đấu nhanh chóng tăng lên trong khi các nhà môi giới bán hàng theo dõi. Giá đấu có thể được quy đổi thành khoảng 11,85 triệu yên mỗi kg (hơn 200 triệu đồng) – dường như là mức cao kỷ lục. Giá bán buôn trong thời gian thu hoạch cao điểm thường từ 50.000 yên (khoảng 10 triệu đồng) đến 150.000 yên (khoảng 30 triệu đồng) một kg. Thu hoạch nấm sẽ tiếp tục cho đến khoảng giữa tháng 11, mặc dù điều đó phụ thuộc vào thời tiết.

Sau cuộc đấu giá, ông Iseki nói với một nụ cười, “Hương vị của mùa thu đã bắt đầu ở Tamba.”

Ông Kengo Matsuo, giám đốc điều hành của nhà thầu Kinmata, nhận xét: “Những cây nấm có chất lượng hàng đầu với hương thơm tuyệt vời. Nấm sẽ được phục vụ cho khách trọ và những người khác”.

Cách bảo quản nấm ngon vào mùa thu – mùa của nấm

Cận cảnh trùm nho đạt mức đấu giá kỷ lục gần 300 triệu đồng của Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る