10 cây cầu ở Nhật được yêu thích nhất

Với số lượng đảo lớn, Nhật Bản là “xứ sở” của những cây cầu, từ nhỏ bé đến hùng vĩ, từ cổ điển đến hiện đại, có thể cảm nhận được bằng nhiều cách khác nhau như lái xe, đạp xe và đi bộ. Vào cuối tháng 7/2020, một danh sách 10 cây cầu được yêu thích nhất tại Nhật Bản năm 2020 đã được TripAdvisor công bố trong “Bảng xếp hạng bờ biển Nhật Bản nổi tiếng với người Nhật năm 2020, phiên bản Cầu”, dựa trên số điểm và bài đánh giá được đăng trên website TripAdvisor từ tháng 6/2019 đến tháng 5/2020.

Đứng đầu danh sách là Cầu Irabu Ohashi (伊良部島), khai trương vào năm 2015. Cây cầu này nối Miyakojima và Irabujima của tỉnh Okinawa, dài 3.540m và có thể băng qua miễn phí. Với cầu Irabu, du khách có thể nhanh chóng đi từ quận Taira ở trung tâm Miyakojima đến các bãi biển nổi tiếng của Irabujima. Vẻ đẹp của cầu khi được bao quanh bởi bầu trời xanh và biển màu ngọc bích, cùng cảnh mặt trời lặn cuối ngày là những nét quyến rũ khó cưỡng đối với những ai băng ngang qua đây.

Ở vị trí thứ 2 là cầu Kouri Ohashi (古宇利大橋) của tỉnh Okinawa. Cây cầu không thu phí này mở cửa vào năm 2005, dài 1.960m, nối đảo Yagaji (thành phố Nago) và đảo Kouri (làng Nakijinson ở phía Tây Bắc của tỉnh Okinawa). Nơi đây mang đến cho du khách tầm nhìn ngoạn mục ra Okinawa với biển xanh ngọc bích trải dài 2 bên cầu. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương tại bãi biển Kouri và Quảng trường Kouri Fureai tại khu vực lân cận cầu ở phía đảo Kouri.

Xếp hạng thứ 3 là cầu Ikema Ohashi (池間大橋), cách đảo chính Okinawa khoảng 300km về phía Tây Nam. Cầu khai trương vào tháng 2 năm 1992, dài 1.425m, nối đảo Miyako và đảo Ikema. Với hình dạng thẳng táp, nổi lên giữa đại dương xanh như ngọc, Ikema Ohashi xứng đáng là một kiệt tác nhân tạo. Về phía đảo Ikema của cầu, Quảng trường Hashizume là nơi du khách có thể mua sắm các sản phẩm đặc biệt chỉ có ở Miyakojima.

7 vị trí còn lại gồm: cầu sông Taushubetsu (Hokkaido), cầu Kappa (Nagano), cầu Tsunoshima Ohashi (Yamaguchi), cầu Kuma Ohashi (Okinawa), cầu Akashi-Kaikyo, cầu Seto Ohashi và cầu Kurushima Kaikyo. Trong đó, cầu sông Taushubetsu (タウシュベツ川橋梁) nổi tiếng với tên gọi “cây cầu ma”, là một cầu vòm bê tông dài 130m bị bỏ hoang, nằm trên hồ Nasuhira, chỉ xuất hiện vào khoảng tháng Giêng khi nước đập xuống thấp và bắt đầu chìm vào khoảng tháng 6 khi nước dâng cao.

Những cây cầu khác trong danh sách đều được đánh giá cao về vẻ đẹp và sự hùng vĩ của mình, cùng nét hài hòa với khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Tóm lại, 10 cây cầu trên đều xứng đáng là những điểm đến không thể bỏ lỡ, giúp du khách hòa mình vào không gian bao la, được bao quanh bởi màu xanh của đại dương và mây trời.

Bảng xếp hạng 10 cây cầu được yêu thích nhất tại Nhật Bản năm 2020

  1. Irabu Ohashi (Miyako)
  2. Kouri Ohashi (Okinawa)
  3. Ikema Ohashi (Miyako)
  4. Taushubetsu (Hokkaido)
  5. Kappa (Nagano)
  6. Tsunoshima Ohashi (Yamaguchi)
  7. Kuma Ohashi (Okinawa)
  8. Akashi-Kaikyo (Hyogo)
  9. Seto Ohashi (Okayama, Kagawa)
  10. Kurushima Kaikyo (Ehime)

Xếp hạng độ đắt đỏ trong chi phí cuộc sống của 47 tỉnh của Nhật

Xếp hạng về mức độ hấp dẫn của các tỉnh thành Nhật Bản năm 2020

 

Theo Tripadvisor 

bình luận

ページトップに戻る