Trầm trồ trước vẻ đẹp của 2 danh thắng của tỉnh Hiroshima

Hiroshima hiện tại không còn là một vùng đất gợi nhớ đến quá khứ đau buồn, nhưng đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho mọi khách du lịch với các cảnh đẹp hiếm có. Hôm nay, hãy cùng khám phá 2 điểm tham quan hàng đầu ở đây trong bài viết sau.

3 lựa chọn mua quà tặng khi tới Hiroshima

 

Thác Josei /常清滝

Thác Josei nằm ở phần phía Nam của sông Sakugi, một nhánh của sông Gono ở Futami-gun trước đây, thuộc phía bắc tỉnh Hiroshima. Thác được chỉ định là danh lam thắng cảnh của tỉnh Hiroshima vào năm 1960.

Thác Josei bao gồm ba bậc từ trên xuống dưới, được gọi là “Aranami” (sóng độc) cao 36m, “Shiraito”(sợi chỉ trắng) cao 69m và “Tamamizu” (dòng nước xinh đẹp) cao 21m. Thác Josei có tổng chiều cao lên tới 126m và là thác nước lớn nhất ở tỉnh Hiroshima, có thể so sánh với độ cao của Thác Kagon ở Nikko và Thác Nachi ở Kumano. Tuy nhiên, vùng nước của thượng nguồn hẹp nên lượng nước nhỏ và lưu vực thác cũng không lớn.

Cảnh thác nước với vẻ ngoài tựa như một sợi chỉ sẽ đặc biệt trở nên tuyệt đẹp vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Xung quanh thác Josei là những khu rừng tự nhiên, nơi những loại cây lá rụng như: cây du, sồi trắng và sồi thường xanh cùng nhau phát triển. Vào năm 1975, khu vực này đã được chọn là Khu Bảo tồn Môi trường Quốc gia của Tỉnh.

 

Địa chỉ: Sakugicho Shimosakugi, Miyoshi, Hiroshima 728-0124

Di chuyển: Đi xe buýt đến Tsugabashi từ Ga Miyoshi (tuyến Geibi), xuống tại trạm Sakugishisho-mae rồi đi bộ 20 phút

Website: https://miyoshi-kankou.jp/?p=127

 

Thị trấn Tomonoura /鞆の浦

Tomonoura là một thị trấn cảng đẹp như tranh vẽ nằm ở cực Nam của bán đảo Numakuma ở thành phố Fukuyama, Hiroshima với hơn 1000 năm lịch sử. Thị trấn này từng phát triển rực rỡ với tên gọi “Bến cảng chờ đợi” và được biết đến như một thành phố quốc tế vào thời Edo. Nó cũng phát triển mạnh mẽ như là con đường của các sứ thần Triều Tiên và tàu Sengoku, đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản.

Khung cảnh của thị trấn đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà làm phim trong những năm qua. Nó đã được chọn làm bối cảnh trong ‘Ponyo’ của Studio Ghibli và trong bom tấn ‘Wolverine’ của Marvel.

Tại thị trấn, du khách sẽ tìm thấy một bến cảng cũ và những ngôi nhà phố truyền thống từ thời Edo được xây dựng một cách đầy nghệ thuật. Trong đó, Ngọn hải đăng Joyato cao 11m ở phía Nam thị trấn, được xây dựng trong thời kỳ Edo (1603-1867), là biểu tượng của Tomonoura. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở triển lãm, đền thờ ở đây sẽ giúp khách tham quan có thể nhìn lại lịch sử và văn hóa lâu đời của Tomonoura.

Khung cảnh biển nội địa Seto từ nhà khách Taicho-ro thời Edo ở Tomonoura cũng là điểm đến lý tưởng của du khách. Nơi đây đẹp đến nỗi một sứ thần Hàn Quốc nổi tiếng đã nhận xét là “cảnh đẹp nhất ở Nhật Bản”.

Khi đã dạo quanh thị trấn đẹp như tranh vẽ này, khách du lịch cũng chớ bỏ qua một trong những món quà lưu niệm phổ biến của Tomonoura là Homei-shu, một loại rượu thuốc được cho là có tác dụng chống lạnh và mệt mỏi.

 

Địa chỉ: Tomocho, Fukuyama City, Hiroshima

Di chuyển: 30 phút xe buýt Tomotetsu từ ga Fukuyama

Website: https://tomonoura.life/en/

7 ẩm thực địa phương ngon nức tiếng của Hiroshima

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る