Ban tổ chức Tokyo Paralympic lo ngại về nguy cơ lây nhiễm vi rút corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một số quan chức cho biết việc ngăn ngừa lan nhiễm vi rút corona chủng mới tại Thế vận hội Paralympic sẽ khó khăn hơn ở Thế vận hội Tokyo Olympic. Các vận động viên Paralympic bị rối loạn hô hấp đặc biệt có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng nếu họ nhiễm virus.

Khi các chất lạ như vi rút xâm nhập vào cơ thể, cơ thể chúng ta sẽ cố gắng loại bỏ chúng ra ngoài thông qua các biện pháp bao gồm ho hoặc khạc đờm. Các rối loạn hô hấp được cho là làm suy yếu khả năng bảo vệ này.

Những kỳ Thế vận hội có một không hai trong lịch sử

 

Lo ngại mức độ nghiêm trọng khi lây nhiễm vi rút corona

Anh Takayuki Hirose, 36 tuổi, người đại diện cho Nhật Bản trong môn boccia – một môn thi đấu của các vận động viên bị bại não và chân tay – cho biết, “Chức năng hô hấp bình thường của tôi giống như của một người vào cuối độ tuổi 80”. Nếu bị nhiễm bệnh, anh có thể phát triển các triệu chứng nghiêm trọng như những người lớn tuổi. Tương tự, các cầu thủ bóng bầu dục ngồi xe lăn bị chấn thương dây chằng cổ tử cung cũng có thể bị các vấn đề về hô hấp do yếu cơ.

Các biện pháp phòng ngừa theo đặc điểm của từng cuộc thi là rất cần thiết, bao gồm khử trùng dụng cụ và rửa tay của người tham gia và cả người chăm sóc.

Yoshihisa Mano, huấn luyện viên đội bóng chuyền nữ Nhật Bản, môn thể thao mà người chơi không được nhấc mông khỏi sàn, cho biết, “Bởi vì chơi bóng chuyền khi ngồi và đứng là khác nhau nên tôi rất lo lắng về việc phòng chống nhiễm trùng có thể hiệu quả tới đâu. ”

Vận động viên khiếm thị, chơi với sự trợ giúp của người chăm sóc, rất khó giữ khoảng cách nhất định với mọi người xung quanh khi di chuyển. Trong các môn thể thao trên xe lăn, các vận động viên có thể đeo găng tay để điều khiển bánh xe và một số người khuyết tật nặng dùng miệng để tháo chúng ra. Những giọt nước trên găng tay có thể lọt vào miệng họ.

Không giống như luyện tập và thi đấu thông thường, chắc chắn sẽ có sự tiếp xúc với nhiều người tham gia Thế vận hội ví dụ như tình nguyện viên.

Hiệu quả kinh tế của Tokyo 2020 với Nhật Bản gần như bằng 0

 

Nhìn lại Tokyo Olympic 2020

Mặc dù Thế vận hội Olympic ủng hộ sự an toàn và an ninh, các biện pháp chống lại vi rút corona vẫn chưa đủ trong một số trường hợp, chẳng hạn như các vận động viên liên tục rời khỏi Làng Olympic để mua sắm mặc dù theo “phương pháp bong bóng” cần cắt liên lạc với bên ngoài. Kể từ ngày 1 tháng 7, tổng số 540 vận động viên Olympic và các quan chức liên quan đến Thế vận hội đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút corona.

Mặc dù Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo tiết lộ liệu cá nhân có kết quả xét nghiệm dương tính là vận động viên, quan chức Thế vận hội, phóng viên, tình nguyện viên hay trong một vai trò khác, nhưng các thông tin bao gồm chi tiết tình trạng nhiễm trùng và quốc tịch thường được giữ kín.

Olympic 2020: Thị trưởng thành phố Nagoya phải xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る