Hiệu quả kinh tế của Tokyo 2020 với Nhật Bản gần như bằng 0

Theo ông Shinichiro Kobayashi, nhà nghiên cứu cấp cao của Mitsubishi UFJ Research & Consulting Co., hiệu quả kinh tế của Tokyo 2020 với Nhật Bản gần như bằng 0. Nhiều công ty có các hợp đồng tài trợ đã giảm bớt các hoạt động quảng bá của họ và có vẻ như hiệu quả PR mong đợi đã không đạt được.

Nhà tài trợ cấp cao Toyota Motor Corp. đã cắt giảm các quảng cáo truyền hình liên quan đến Thế vận hội. Tương tự, nhiều công ty khác đã giảm các hoạt động quảng cáo của họ trong bối cảnh hoài nghi về việc tổ chức Thế vận hội.

Nhưng một nhân viên cấp cao tại một ngân hàng tài trợ cho Thế vận hội chia sẻ: “Trước khi giải đấu bắt đầu, đã có nhiều ý kiến ​​tiêu cực, và chúng tôi cũng đã rất lo lắng về việ liệu có ích lợi gì khi trở thành nhà tài trợ hay không. Nhưng bây giờ cả nước Nhật đang ở trong trạng thái phấn khích và ấn tượng đã trở nên tốt đẹp. ”

Rất nhiều nhà tài trợ đã cảm nhận được sự thay đổi trong thái độ đối với Thế vận hội.

Trước lễ khai mạc, công ty Asahi đã bị chỉ trích gay gắt về khả năng cung cấp đồ uống có cồn tại các địa điểm của Thế vận hội, và dự kiến ​​làm như vậy. Mặc dù có khả năng việc trở thành nhà tài trợ sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty, nhưng doanh số bán lon bia có thiết kế Olympic đã tăng 30% so với năm trước trong khoảng thời gian bắt đầu Thế vận hội. Một quan chức của công ty cho biết, “Tôi nghĩ có nhiều ý kiến ​​khác nhau, nhưng chúng tôi rất vui vì có thể hỗ trợ các vận động viên và những người khác, và chúng tôi rất vui vì Thế vận hội đã kết thúc thành công.”

Các công ty khác cũng chứng kiến ​​hiệu ứng tích cực từ Thế vận hội. Trang web của công ty thực phẩm Ajinomoto Co., đảm nhiệm phần giới thiệu cho các vận động viên Olympic mà họ có hợp đồng tài trợ, được báo cáo đã tăng 30% lượt truy cập trong suốt Thế vận hội. Trong khi đó, giường các-tông tại Làng vận động viên đã thu hút sự chú ý ở nước ngoài thông qua mạng xã hội và Airweave Inc., công ty cung cấp nệm và các mặt hàng khác, cho biết họ hy vọng việc quảng bá sẽ “thúc đẩy sự mở rộng ra nước ngoài.”

Hàng chục nghìn chữ ký được thu thập để kêu gọi huỷ bỏ Thế vận hội

Tuy nhiên, quyết định tổ chức một kì Thế vận hội không khán giả ngay trước khi khai mặc, và những phức tạp dai dẳng xung quanh lễ khai mạc còn tồn tại một số quan điểm vẫn khó thay đổi.

Lời khuyên từ bác sĩ về phản ứng phụ của vắc xin phòng corona Moderna

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る