Vắc xin Moderna duy trì hiệu quả trên 90% trong 6 tháng và cần tiêm phòng bổ sung

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào ngày 5, công ty dược phẩm sinh học Hoa Kỳ Moderna đã công bố dữ liệu rằng hiệu quả của vắc xin phòng chống virus corona chủng mới của công ty này sẽ là hơn 90% trong thời gian 6 tháng. Moderna cũng chỉ ra rằng cùng với việc duy trì một hiệu quả cao trong khoảng thời gian nhất định, hiệu quả của nó sẽ giảm dần. Trong tình hình chủng Delta đang lây lan, việc tiêm chủng tăng cường lần thứ 3 (tiêm chủng tăng cường/bổ sung) cần được thực hiện trước mùa đông để duy trì hiệu quả của nó.

Nhật lần đầu tiên phê duyệt thuốc điều trị corona

Moderna cũng đã công bố kết quả nghiên cứu về phương pháp cấy truyền tăng cường, đang được tiến hành qua các thử nghiệm lâm sàng. Công ty đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng với 3 loại vắc xin tăng cường, bao gồm vắc xin thông thường và vắc xin chuyên biệt cho chủng Delta. Kết quả là tất cả chúng đều tăng cường hiệu quả phòng bệnh đối với chủng Delta.

Giới trẻ Nhật ngần ngại việc đi tiêm vắc xin phòng corona

Với việc châu Âu và các quốc gia khác đang hướng tới việc tiêm chủng tăng cường, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố rằng việc tiêm chủng tăng cường nên được dừng lại cho đến cuối tháng 9 trên quan điểm cung ứng công bằng. Tại Hoa Kỳ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết vào đầu tháng 7 rằng chúng “không cần thiết vào thời điểm này”.

Trong kết quả tài chính từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2021 do Moderna công bố cùng ngày, doanh thu của doanh nghiệp này tăng gấp 65 lần so với cùng kỳ năm trước lên 4,3 tỷ đô la (khoảng 479 tỷ yên), và lãi cuối cùng là 2,7 tỷ đô la ( trong khi cùng kì năm trước là âm 117 triệu đô). Trong cùng thời gian, Moderna đã bán được 199 triệu liều vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới với doanh thu 4,2 tỷ đô la. Vắc xin đã được chấp thuận sử dụng khẩn cấp ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và dự kiến ​​sản xuất 800 đến 1 tỷ liều vào năm 2021.

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

 

Theo Nikkei  

bình luận

ページトップに戻る