Nhật lần đầu tiên phê duyệt thuốc điều trị corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Loại thuốc điều trị vi rút corona chủng mới mà công ty Chugai xin phê duyệt đã được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội chấp nhận vào ngày 19. Nó được gọi là “liệu pháp cocktail kháng thể” bởi vì nó sử dụng 2 loại thuốc cùng một lúc và đây là lần đầu tiên một loại thuốc có thể được sử dụng cho những bệnh nhân corona với triệu chứng nhẹ đã được chấp thuận.

Ảnh minh hoạ 

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

Được phê duyệt là Casirivimab and imdevimab, mà công ty Chugai đã nộp đơn xin phê duyệt như một phương pháp điều trị cho vi rút corona chủng mới vào cuối tháng trước.

Bằng cách quản lý đồng thời, Chugai đã áp dụng một phương pháp điều trị được gọi là “liệu pháp cocktail kháng thể” trong đó 2 loại kháng thể hoạt động để ngăn chặn hoạt động của vi rút. Vào tháng 11 năm ngoái, doanh nghiệp này đã nhận được sự cho phép sử dụng khẩn cấp từ Cục Thực phẩm và dược phẩm FDA Hoa Kỳ

Theo Chugai, các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện ở nước ngoài đã xác nhận rằng thuốc này có tác dụng giảm nguy cơ nhập viện và tử vong khoảng 70%.

Ủy ban chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã xem xét đơn xin này và nó đã được phê duyệt và được công nhận là hiệu quả và an toàn. Cùng với thuốc này, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã phê duyệt đây một chuỗi 4 loại thuốc điều trị COVID-19 bao gồm cả remdesivir, dexamethasone và baricitinib vào đêm ngày 19.

Đối tượng hướng đến là những bệnh nhân cao tuổi mắc các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình và những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nặng vì các lí do như có bệnh nền. Do nguồn cung hạn chế nên trước mắt chỉ dùng cho bệnh nhân nội trú.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, đây là lần đầu tiên một loại thuốc điều trị có thể được sử dụng cho những bệnh nhân bị bệnh nhẹ đã được phê duyệt và việc điều trị sớm được mong đợi để ngăn chặn tình trạng trầm trọng hơn.

Điều cần biết khi đi tiêm vắc xin phòng vi rút corona ở trung tâm tiêm chủng lớn tại Nhật

Aeon Nhật Bản dự kiến hỗ trợ Việt Nam trong công tác tiêm chủng vắc xin corona

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る