Aeon Nhật Bản dự kiến hỗ trợ Việt Nam trong công tác tiêm chủng vắc xin corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Aeon sẽ tài trợ tổng cộng 350 triệu yên (hơn 70 tỉ đồng) cho 5 quốc gia trong đó có Việt Nam với mục đích thúc đẩy việc tiêm chủng vắc xin vi rút corona chủng mới ở các nước Đông Nam Á. Công ty dự kiến hỗ trợ phục hồi kinh tế bằng cách giúp chính phủ mỗi nước cách cải thiện hệ thống tiêm chủng. Aeon cũng đã bắt đầu xúc tiến bán hàng tại các siêu thị tổng hợp trong nước (GMS) để quảng bá thực phẩm từ các nước châu Á.

Các công ty thuộc tập đoàn như Aeon và Aeon Mall, những công ty vận hành các cơ sở thương mại quy mô lớn ở Đông Nam Á, sẽ quyên góp quỹ hỗ trợ cho 5 quốc gia là Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Campuchia.

Đối với Aeon, kinh doanh ở Đông Nam Á là nền tảng của chiến lược phát triển ra nước ngoài bên cạnh Trung Quốc. Ngoài các cơ sở thương mại lớn, nơi đây còn phát triển nhiều loại hình kinh doanh như siêu thị thực phẩm và dịch vụ tài chính. Tác động kinh tế của đại dịch corona đối với mỗi quốc gia là đáng kể, đồng thời cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Aeon.

Từ ngày 25 đến ngày 27, một chiến dịch được tổ chức tại khoảng 350 cửa hàng Aeon Retail GMS nhằm giới thiệu lên đến khoảng 100 mặt hàng như trái cây và các món mì từ các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan. Doanh nghiệp hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương bằng cách quảng bá văn hóa ẩm thực châu Á đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Ảnh Nikkei

Ngày 25, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã đến thăm “Thị trấn hồ Aeon” tại thành phố Koshigaya, tỉnh Saitama.

Nhật lên kế hoạch cung cấp vắc xin cho Việt Nam

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る