Nhật lên kế hoạch cung cấp vắc xin cho Việt Nam

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Masahisa Sato đã cho biết Chính phủ Nhật Bản đang điều phối việc cung cấp vắc xin phòng ngừa virus corona chủng mới mới cho Việt Nam. “Chúng tôi đã bắt đầu phối hợp với Việt Nam. Quy trình đang diễn ra suôn sẻ”.

Nhật Bản chính thức phê duyệt thêm 2 vắc xin phòng ngừa virus corona

Cho đến nay, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh, nhưng số người nhiễm bệnh đã tăng mạnh kể từ tháng 4. Việc xem xét nhập mua vắc xin đang rất chậm và Việt Nam đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía Nhật Bản.

Đây là trường hợp thứ hai, Nhật Bản thực hiện cung cấp vắc xin ra nước ngoài, sau Đài Loan (nơi đã cung cấp 1,24 triệu liều miễn phí). Dự kiến, Việt Nam sẽ được tiếp nhận vắc xin AstraZeneca, giống Đài Loan.

Chính phủ Nhật cũng sẽ xem xét hỗ trợ khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và các quốc đảo ở Thái Bình Dương. Tiêu chí xem xét không chỉ dựa vào tình trạng lây nhiễm mà còn dựa trên mối quan hệ với Nhật Bản.

Việt Nam là một trong những quốc gia mà Nhật đặt mục tiêu tăng cường quan hệ, như chuyến thăm của Thủ tướng Yoshihide Suga vào tháng 10/2020.

Nhật Bản đã bảo đảm khoảng 240 triệu liều (khoảng 120 triệu người) vắc xin từ Pfizer và Moderna. Quốc gia này cũng đã ký hợp đồng 120 triệu liều với AstraZeneca ở Anh. Sản phẩm của AstraZeneca đã được cơ quan quản lý phê duyệt vào tháng 5.

Chính phủ đã xác định rằng họ đã bảo đảm vắc xin cho tất cả người dân và sẽ loại trừ vắc xin của AstraZeneca khỏi việc tiêm chủng công cộng trong thời điểm hiện tại. Vắc xin vượt quá số lượng cần thiết để tiêm chủng trong nước sẽ được sử dụng để hỗ trợ ở nước ngoài. Thủ tướng đã chỉ ra rằng ông sẽ cung cấp 30 triệu liều thuốc ở nước ngoài.

Khoản vay tín dụng hỗ trợ giáo dục của Chính phủ Nhật Bản (kì 2)

 

Theo Nikkei  

bình luận

ページトップに戻る